Trao tặng xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 cho TP Thủ Đức

(CTG) Ngày 24/7/2021, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyến Xe Yêu thương và Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Và Phát Triển Cường Thịnh Phát Group đã tiến hành bàn giao và trao tặng 01 Xe cứu thương cộng đồng cho bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, trị giá gần 850 triệu đồng.

 

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các ca F0 mỗi ngày tăng nhanh gây sức ép cực kỳ to lớn lên hệ thống y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Các bệnh viện dã chiến và bệnh viện điều trị COVID-19 có số lượng ca bệnh lớn trong khi mỗi bệnh viện chỉ có 1-2 xe cứu thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp cứu khi có bệnh nhân trở nặng, cần chuyển lên tuyến trên.

Trung tâm CTXH Thanh thiếu niên và các đơn vị đã bàn giao xe Xe cứu thương cộng đồng cho bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức (Bệnh viện quận 02 cũ) phục vụ công tác hỗ trợ phòng chống dịch.

Để chung tay cùng ngành y tế và chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chia sẻ với những bệnh nhân nhiễm Covid-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, góp phần thực hiện mục tiêu ưu tiên hàng đầu là giảm các ca nhiễm và giảm tỷ lệ tử vong do nhiễm Covid-19. Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyến Xe Yêu thương và Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Và Phát Triển Cường Thịnh Phát Group đã tiến hành bàn giao và trao tặng 01 Xe cứu thương cộng đồng cho bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức (Bệnh viện quận 02 cũ) với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu theo quy định của ngành y tế.

Theo anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm cho biết, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa và vô cùng cấp bách trong tình hình hiện nay, không chỉ đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính bền vững trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân sau này. Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên rất mong các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp tục các hoạt động đồng hành, ủng hộ các Xe cứu thương cộng đồng dành tặng cho các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố vốn đang rất thiếu xe cứu thương và vật tư y tế trong tình hình dịch đang đặc biệt phức tạp; để cùng với chính quyền, ngành y tế và nhân dân thành phố thống nhất ý chí, quyết tâm, đoàn kết một lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Mọi thông tin liên hệ và chung tay đóng góp, vui lòng liên hệ anh Trần Thanh Bình – Phó Giám đốc Trung tâm CTXH thanh thiếu niên, SĐT 0908916721

Trung tâm Công tác Xã hội