Trend ‘Kể quyết định của bản thân’ là gì mà thu hút nhiều người?

CTG - Trong thời gian gần đây, trend “Kể về quyết định của bản thân từng đưa ra trong đời” thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của bạn trẻ trên Facebook. Các status (trạng thái), comment (bình luận)... về việc này cũng xuất hiện rất nhiều.

Theo tìm hiểu của người viết, “trend” này xuất phát từ bài đăng của một tài khoản trên Facebook. Ngay sau khi được đăng tải, bài viết có hàng ngàn lượt tương tác, hưởng ứng của bạn trẻ, Nhiều bạn nhanh chóng chia sẻ bài viết này lên trang cá nhân để kể về những quyết định bản thân từng đưa ra trong học tập, cuộc sống, tình yêu, công việc…

Là một người “bắt trend” từ sớm, Lê Tuấn Lộc, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết mấy ngày nay, Lộc thấy cụm từ này được rất nhiều người hưởng ứng và chàng trai cũng không ngoại lệ. Lộc chia sẻ bài đăng về chủ đề này trên Facebook cá nhân để nói ra câu chuyện đưa ra quyết định của bản thân.

“Điều mình muốn chia sẻ với mọi người là năm lớp 12, mình đã quyết định chuyển từ thi khoa học xã hội sang khoa học tự nhiên. Đây là bước ngoặt trong đời. Lúc mới chuyển qua học kiến thức tự nhiên, mình gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhờ vào sự kiên trì, nỗ lực và sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, mình đã thi tốt nghiệp THPT đạt 26 điểm khối A01 và trúng tuyển vào trường”, Lộc bày tỏ.

Trend ‘Kể quyết định của bản thân’ là gì mà thu hút nhiều người?- Ảnh 1.
 

Trend “Kể về quyết định của bản thân từng đưa ra trong đời” đang gây sốt trên mạng xã hội

Cũng nhanh chóng “bắt trend”, Đinh Nhật Khánh, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nói: “Mình đã chia sẻ câu chuyện quyết định rời ký túc xá ra ở trọ vào cuối năm nhất. Khi đó, ba mẹ và bạn bè cũng phản đối việc này. Họ cho rằng sống một mình sẽ bất ổn, không an toàn so với ở ký túc xá, đặc biệt tiền chi tiêu hằng tháng lên cao. Tuy nhiên, mình muốn có thể đi làm thêm nhiều hơn, không bị bó buộc giờ giấc và có không gian riêng tư để làm những điều bản thân yêu thích”.

Thời gian đầu ở trọ, Nhật Khánh bị “choáng” vì chi phí sinh hoạt tăng cao, phòng thì nhỏ hẹp… Mất 1 thời gian, Khánh mới bắt nhịp được với cuộc sống tại nơi mới. Sau 2 năm dọn ra ở trọ, Khánh thấy rằng quyết định của bản thân là đúng.

Còn Phan Nguyễn Thụy Đan (23 tuổi), chia sẻ: “Sau khi hoàn thành xong lớp 12, với nền tảng tiếng Anh tốt, mình quyết định nộp hồ sơ xin học bổng du học để có tương lai tươi sáng, giúp đỡ cuộc sống gia đình thay đổi. Và mình nhận được học bổng trị giá 4 tỉ đồng ở Trường ĐH Drexel University ở TP.Philadelphia (Mỹ). Năm 2023, mình tốt nghiệp đại học loại xuất sắc và xin được công việc ở một số công ty lớn”.

Trend ‘Kể quyết định của bản thân’ là gì mà thu hút nhiều người?- Ảnh 2.

Bạn trẻ cần rèn luyện, tìm kiếm thông tin, kiến thức trước khi đưa ra quyết định nào đó

PHÚC KHA

Anh Huỳnh Duy Khương, người sáng lập Học viện kỹ năng AYP (TP.HCM), cho biết mỗi ngày chúng ta đưa ra rất nhiều quyết định, nó có thể là những quyết định nhỏ, như trưa nay ăn gì, tối nay đi chơi ở đâu nhưng cũng có quyết định lớn hơn, ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp lâu dài, mối quan hệ, hạnh phúc của bản thân, là bước ngoặt trong cuộc sống. Quyết định sai thường đưa ra trong sự khẩn cấp thời gian, ý kiến quan điểm của người khác, cảm xúc tức thời.

“Làm sao quyết định của mình đưa ra dựa trên thông tin thực tế, dữ liệu. Ra quyết định là kỹ năng nên trau dồi và rèn luyện. Đưa ra quyết định nhỏ thì hậu quả mình có thể xử lý được. 1 quyết định sau khi đưa ra phải hành động tới nơi tới chốn để thấy kết quả có đúng mong đợi, từ đó cho mình bài học để điều chỉnh cho lần sau. Mình dùng công thức: Quyết định - Hành động - Kết quả - Bài học - Quyết định. Thành công đến từ quyết định đúng, quyết định đúng dựa trên kinh nghiệm tích lũy từ những quyết định sai trong quá khứ”, anh Huỳnh Duy Khương chia sẻ.

Theo TNO