Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2020: Số lượng công trình tăng đột biến so với các năm

(CTG) Sau 5 tháng triển khai chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục, BTC đã nhận được 1.132 công trình, sáng kiến của hơn 1 ngàn tác giả trên cả nước.

 

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ tổ chức khuyến khích các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua các công trình, sáng kiến thuộc 3 nội dung: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; Sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Năm nay, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được phát động vào ngày 05/6/2020, qua 05 tháng triển khai chương trình, Ban Tổ chức Chương trình đã tiếp nhận 1.132 công trình, sáng kiến của 1.182 tác giả trên cả nước.

1132 là số lượng công trình đã gửi về tham dự chương trình năm nay.

So với số lượng của năm 2019 với 539 hồ sơ và năm 2018 với 401 hồ sơ, kết quả của năm 2020 đã cho thấy sự thu hút hơn, lan tỏa của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đối với trí thức trẻ trên cả nước.

Theo đó, về mặt nội dung, chương trình đã thu về được: 521 công trình, sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 223 công trình, sáng kiến về sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 388 hồ sơ công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Anh Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Kết quả của chương trình trong năm năm qua đã cho thấy được sự lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của Chương trình đến các trí thức trẻ trên cả nước. Năm 2020 có sự phát triển vượt bậc về chất lượng, số lượng so với các năm trước đã phản ánh tiềm năng về sự sáng tạo của trí thức trẻ Việt Nam cũng như sự lan tỏa rộng rãi của chương trình. Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được xem là một điểm nhấn trong việc cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn và sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.”

Nhìn chung, đa phần các công trình đều đã thể hiện được sự sáng tạo, đổi mới cũng như tinh thần cải tiến giáo dục. Trong số đó, rất nhiều công trình khiến Ban giám khảo ngạc nhiên vì ý tưởng táo bạo, mức độ khả thi cao và đặc biệt là do các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đề xuất. Đây có thể coi là thành công của chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" khi có thể truyền cảm hứng cho các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài ra, rất nhiều công trình còn ứng dụng triệt để thế mạnh của công nghệ, mở ra những hướng đi mới cho phương pháp dạy và học hiện nay.

Ông Trịnh Văn Hào – giám đốc Marketing Tập đoànThiên Long kiêm thành viên Ban giám khảo Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2020.

Một nhận định khác về các tác giả năm nay, ông Trịnh Văn Hào – giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Năm nay, các tác giả đến từ rất nhiều vùng miền trên cả nước, bao gồm nhiều đối tượng và nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó đặc biệt phải nói đến nhóm tác giả ở độ tuổi từ 16 - 17 tuổi – nhóm tuổi học sinh Cấp 3. Điều này cũng cho thấy chương trình đang ngày càng hấp dẫn các tài năng trẻ. Tập đoàn Thiên Long nói riêng và Ban tổ chức nói chung muốn dành lời khen đặc biệt cho nhóm các tác giả này. Dù vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng các em đã biết quan tâm, và đã dành tâm huyết của mình để hướng về sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.”

Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2020 sẽ trao giải thưởng tối đa cho 15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết. Trong đó, trao tặng tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc nhất với giải thưởng 100 triệu đồng/công trình, sáng kiến, kèm bằng khen của Trung ương Đoàn, của Bộ GD-ĐT và kỷ niệm chương "Tuổi trẻ sáng tạo". Các công trình còn lại lọt vào vòng chung kết sẽ được trao giải thưởng "Cống hiến" với tiền thưởng 10 triệu đồng/giải, bằng khen của Trung ương Đoàn và Bộ GD-ĐT.

Thời gian chấm sơ khảo và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo dự kiến là vào ngày 4-11. Dự kiến vòng chung khảo và trao giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 13 và 14-11. Thông tin về các công trình vui lòng xem tại: https://trithuctre.doanthanhnien.vn/ và fanpage https://www.facebook.com/trithuctrevigiaoduc

Trao tối đa 20 giải báo chí 'Hành trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2020' – giải thưởng do Ban tổ chức chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục cùng Nhãn hàng BIZNER của Tập đoàn Thiên Long thực hiện.

Nhằm tri ân đến quý báo đài đã luôn cùng đồng hành cùng với chương trình trong suốt 4 năm qua, Ban tổ chức cùng nhãn hàng văn phòng phẩm cao cấp BIZNER – một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức trao giải báo chí Hành trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”. Giải thưởng sẽ lựa chọn để trao giải cho những tác phẩm báo chí có nội dung về tác giả hoặc công trình, sáng kiến đạt chất lượng cao tham gia dự thi chương trình TTTVGD năm 2020; có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao.

Người đoạt giải được tặng kỷ niệm chương kèm theo tiền thưởng với 2 loại giải gồm: giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải, với tối đa 15 giải, tương đương với 15 công trình được vào vòng chung kết chương trình TTTVGD 2020. Giải tiêu biểu trị giá 10 triệu đồng/giải với tối đa 5 giải, tương đương với 5 công trình, sáng kiến đoạt giải 100 triệu của chương trình TTTVGD 2020.

Có thể nói, trong 4 năm tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, bằng ngòi bút sắc bén và đầy sự chân thành, các nhà báo đã góp phần chắp cánh cho những ý tưởng mới “Vì giáo dục” có cơ hội được biết đến, được hiện thực hóa, từ đó tạo cầu nối để cộng đồng và xã hội thêm tin tưởng vào sự phát triển của giáo dục Việt Nam. Thông tin, thể lệ, giải thưởng được đăng tải tại: https://trithuctre.doanthanhnien.vn/ và tại fanpage https://www.facebook.com/BiznerVN/

Nhãn hàng văn phòng phẩm cao cấp BIZNER của Thiên Long ra đời khẳng định sản phẩm bút viết cao cấp của doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm bút viết cao cấp BINZER thể hiện tinh thần sáng tạo, khát khao vươn lên của người Việt Nam, đồng thời đóng một vai trò không nhỏ trong việc tạo cảm hứng cho các bạn trẻ đang ấp ủ dự án khởi nghiệp.