Triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” hỗ trợ nhân dân trong đại dịch Covid - 19

(CTG) Sáng nay 10/4/2020, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam tổ chức Lễ ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin” và trao tặng trang thiết bị y tế cho Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để hỗ trợ y, bác sĩ, các lực lượng đang phục vụ phòng chống đại dịch Covid -19 với tổng kinh phí hơn 14,8 tỷ đồng.

 

Dự chương trình có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch Tập đoàn PepsiCo Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; ông Cao Hoàng Nam, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam; ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam; Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo…

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên chương trình ký kết được diễn ra trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và tại Thái Lan.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid-19 do chủng mới của virus corona, hưởng ứng tinh thần kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm phát huy vai trò của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và thanh niên cả nước cũng như cộng đồng trong công tác chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao Niềm tin” chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam kí kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình "Triệu bữa ăn".

Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, Chương trình chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid – 19 với thời gian triển khai từ ngày 15/4/2020 tại 5 thành phố là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Các bữa cơm sẽ được đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ nhân viên hai công ty trao thông qua hình thức trao tặng thực phẩm hàng ngày, trực tiếp đến người dân có cuộc sống khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 như người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn; người già, người neo đơn, người vô gia cư; công nhân, người lao động tự do bị mất việc làm; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn dịch COVID-19 , góp phần chung tay “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Để khởi động cho Chương trình này, Tập đoàn PepsiCo toàn cầu thông qua hai công ty thành viên là Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ số tiền 300 nghìn Đô la Mỹ, tương ứng khoảng 07 tỷ đồng và tặng một số sản phẩm Pepsi, 7Up, Lay’s Snack Khoai tây, tương đương 1,8 tỷ đồng cho Chương trình.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thực hiện chủ trương chung của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid – 19, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid – 19, đồng thời đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn PepsiCo trong việc phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Chương trình cho người dân trong mùa đại dịch. “Đây là hành động đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội của tập đoàn PepsiCo đối với người dân Việt Nam”, anh Tuấn nhấn mạnh.

 

Lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam kí kết thỏa thuận hợp tác chương trình hỗ trợ thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ tại tuyến đầu phòng chống dịch Covid - 19.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương PepsiCo nhận định “Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới đã có khả năng ngăn chăn và kiểm soát đại dịch Covid 19 thành công cho đến thời điểm này. Sáng kiến “Triệu bữa cơm” là một ý tưởng tuyệt với để có thể có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này cũng phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn PepsiCo triển khai trên quy mô toàn cầu. PepsiCo hy vọng Chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch”.

 Lãnh đạo Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam trao biển tượng trưng triển khai chương trình "Triệu bữa ăn" cho Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ “Hiện nay, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang trong cuộc chiến quyết liệt chống lại đại dịch coronavirus. Trong vài tháng qua, Việt Nam đã sử dụng tất cả các nguồn lực để chống lại căn bệnh này và để đảm bảo an toàn cho người dân. Tôi đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đang làm rất tốt trong cuộc chiến chống Covid-19 này. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện sáng kiến “Triệu bữa cơm”, mang bữa cơm, mang niềm tin cho người nghèo Việt Nam. Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhiều công ty, cá nhân, tổ chức sẽ quyên góp để có thêm nhiều bữa cơm cho những người đang cần được giúp đỡ.”

Lãnh đạo Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam trao biển tượng trưng hỗ trợ 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn PepsiCo trao biển tượng trưng hỗ trợ 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19.

Cũng trong dịp này, nhằm góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như để nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200 nghìn đô la (bằng tiền mặt – tương ứng với 4,860 tỷ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 trên cả nước.