Triệu bữa cơm được tuổi trẻ Thủ đô trao tới người dân nghèo

(CTG) Mỗi ngày, sẽ có tối thiểu 500 suất cơm. Mỗi suất cơm có đầy đủ thịt cá, canh rau, nóng hổi được gửi tặng đến bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo trên địa bàn TP Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Bữa cơm nghĩa tình - Vượt qua đại dịch” của các bạn trẻ Thủ đô.

 

“Bữa cơm nghĩa tình - Vượt qua đại dịch” là hoạt động nằm trong chương trình "Hà Nội nghĩa tình" do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, và nhóm Thần tốc Hà Nội (gồm Nghệ sỹ Trà My, MC Thảo Vân, PV VTV3 Thu Hương, Hoa hậu Đỗ Thị Hà và các mạnh thường quân) phối hợp triển khai từ 24/7 đến khi Hà Nội kết thúc thực hiện công điện 17 nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo.

Sau khi đóng gói cẩn thận, các suất ăn sẽ được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam chuyển đi khắp thành phố. Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, những người đưa cơm, lái xe đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm quy tắc 5K.

Ngay ngày đầu tiên Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và công điện 17 của UBND thành phố, 200 suất cơm đã được chuyển đến cho những hoàn cảnh khó khăn ở xóm chạy thận khu vực đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng).

Ngay trong tối 25/7, thêm 300 suất cơm và 200 suất bánh mì đã được các tình nguyện viên chuyển đến bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo tại khu vực chợ Long Biên, Phúc Tân, Chương Dương, quanh hồ Thiền Quang, khu vực Vĩnh Hưng - Vĩnh Tuy...

Hiện các suất ăn đang được nấu trực tiếp bởi đầu bếp Nguyễn Thường Quân, chủ nhà hàng Old Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp. Quá trình nấu ăn đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội cho biết, những ngày tới, số lượng suất ăn sẽ tăng lên 1.000 suất/ngày. Sau khi nấu xong, các suất cơm được đóng hộp cẩn thận và được Câu lạc bộ xe Bán tải địa hình Việt Nam, tình nguyện viên Thủ đô, các nghệ sĩ tham gia gửi tặng trực tiếp đến tay người nhận. Quá trình thăm, gửi tặng cũng được đảm bảo các yêu cầu phòng dịch.

Được biết để phục vụ cho hoạt động ý nghĩa này, đã có 100 xe bán tải địa hình thuộc đội Phản ứng nhanh phòng chống Covid - CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam trực thuộc Hội LHTN thành phố sẵn sàng lên đường vận chuyển.

Những suất cơm nghia tình gửi gắm tình cảm của tuổi trẻ Thủ đô, sự quan tâm, hỗ trợ tới những người khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia: Các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân mong muốn ủng hộ cho chương trình có thể đóng góp thực phẩm, túi giấy, hộp đựng cơm, vật dụng ăn uống… và kinh phí để chương trình được mở rộng hơn.

Sự đóng góp xin gửi về:

- Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà NộI (Số tài khoản: 190.266.3719.5689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành) hoặc tài khoản của Trưởng nhóm Thần tốc Hà Nội (Nguyen Thi Thu Huong STK: 2112071973 Ngân hàng VPBank- Chi nhánh Hà Nội). Tiêu đề gửi: Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình - Họ và tên người ủng hộ - Số ĐT.

- Văn phòng Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, 14 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm Hà Nội - chị Nguyễn Phương Thảo - Phó Chánh Văn phòng Hội (STK: 0301000395043 tại ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hoàn Kiếm).

Thông tin chi tiết chương trình liên hệ: Chị Nguyễn Phương Thảo - Phó Chánh Văn phòng Hội Văn phòng Hội LHTN thành phố Hà Nội. ĐT 0967987488.

 

 

MK