Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn

CTG - Thay vì vào quán cà phê, cửa hàng tiện lợi hay ngồi trong máy lạnh thì nhiều bạn trẻ lại tìm đến các hoạt động thể thao dưới nước để… giải nhiệt trong mùa nắng nóng như thiêu đốt ở TP.HCM.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, riêng tại TP.HCM, nhiệt độ ngày hôm qua cao nhất được cơ quan khí tượng thông tin là 37oC, nhưng khi di chuyển trên xe buýt 2 tầng ngắm thành phố, mức nhiệt ngoài trời được hiển thị lên tới 43oC.

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 1.
 

Bạn trẻ tìm đến các câu lạc bộ chèo SUP ở sông Sài Gòn trong thời tiết nắng nóng

Dạ Thảo

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 3.

Thiên Phát chọn chèo SUP để "giải nhiệt" mùa nắng nóng

Dạ Thảo

Lúc 15 giờ 30, nhiệt độ ở TP.HCM vẫn ở mức cao, nhiều người trẻ lại lựa chọn bộ môn chèo SUP (ván lướt sóng có mái chèo) trên sông Sài Gòn để trốn nắng nóng.

Tại đường Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh có nhiều câu lạc bộ chèo SUP. Ở đây, trong những ngày này đã tiếp đón rất nhiều người trẻ tìm đến để tham gia môi trường sông nước. Đây được xem là hoạt động ngoài trời khá thú vị. Các bạn trẻ thoải mái diện trang phục thể thao và hòa mình vào thiên nhiên sông nước.

Nguyễn Thiên Phát (35 tuổi), ngụ Q.6, cho biết đây là cách "giải nhiệt" khá lý tưởng trong mùa nắng nóng năm nay. Cuối tuần, Phát tìm đến câu lạc bộ chèo SUP cùng bạn gái, chọn trang phục nhẹ nhàng và chèo đến hơn 2 giờ mới kết thúc.

Phát chia sẻ: "Ban đầu tôi xuống nước cảm thấy khá khó chịu vì nắng quá nóng. Tuy nhiên, sau 30 phút đã cảm thấy thoải mái vì hòa mình cùng sông nước và gió cực kỳ mát mẻ. Đây giống như là giải pháp vừa được vận động mà cũng vừa tránh nóng".

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 4.

Tiết trời còn rất nóng nên đông đảo bạn trẻ tìm đến chèo SUP

Dạ Thảo

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 5.

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 6.

Bạn trẻ tỏ ra thích thú với chèo SUP

Dạ Thảo

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 7.

 

Anh Đào Lê Phương, Chủ nhiệm câu lạc bộ trạm chèo SaiGon Paddle, cho biết những ngày qua, câu lạc bộ cũng đã tiếp đón rất nhiều người trẻ tìm đến để trốn nắng. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần, nơi đây có đến hơn trăm người tìm đến. 

Cũng theo anh Phương, chèo SUP là loại hình giải trí, trải nghiệm, rèn luyện thể thao mùa hè. Giúp cho những bạn trẻ có thể làm quen với nước, học bơi và các kỹ năng phòng chống đuối nước. Thông thường, các bạn trẻ chọn khung giờ chèo vào sáng sớm từ 6 - 9 giờ hoặc chiều từ 15 - 18 giờ mỗi ngày.

"Giá dịch vụ ở đây dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/người, bao gồm cho thuê ván, mái chèo, áo phao, huấn luyện kỹ năng cơ bản, hướng dẫn viên, cứu hộ và bảo hiểm du lịch. Mỗi cá nhân sẽ đi theo lịch trình vào buổi sáng hoặc chiều, để đáp ứng được sự vận động thưởng ngoạn thiên nhiên trong lòng thành phố", anh Phương chia sẻ.

Trốn nắng nóng ở… sông Sài Gòn- Ảnh 9.

Không quên tạo kiểu, chụp ảnh kỷ niệm với nhau

Dạ Thảo

Theo TNO