Trồng trăm cây mai vàng tại khu di tích

CTG - Thị đoàn An Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên trồng 100 cây mai vàng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh.

Ngày 27.3, Thị đoàn An Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức lễ ra quân thực hiện mô hình trồng mai vàng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh (xã Nhơn Mỹ, TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định). Hoạt động này nhằm lập thành tích kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023), hưởng ứng các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.An Nhơn và hơn 150 đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã cùng nhau trồng 100 cây mai vàng, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng tại khuôn viên tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh.

Lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.An Nhơn cùng các đoàn viên thanh niên trồng mai vàng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh
 

Lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.An Nhơn cùng các đoàn viên, thanh niên trồng mai vàng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh

 
 

Theo anh Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Thị đoàn An Nhơn, Chi bộ Hồng Lĩnh là một trong các chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Bình Định được thành lập tháng 10.1936, tiền thân của Đảng bộ An Nhơn ngày nay.

Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh với nhà tưởng niệm, nhà trưng bày, bia di tích, đồi vọng cảnh cùng cảnh quan khuôn viên vườn hoa, cây cảnh đã tạo nên một không gian văn hóa lịch sử hài hòa với tổng diện tích trên 37.000 m2. Đây là một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ mỗi dịp theo chân hành trình về nguồn.

Các cây mai vàng được trồng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh trên 3 năm tuổi

Các cây mai vàng được trồng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh trên 3 năm tuổi

TẤN HƯNG

Lãnh đạo TX.An Nhơn và Thị đoàn An Nhơn tặng quà cho người dân địa phương

Lãnh đạo TX.An Nhơn và Thị đoàn An Nhơn tặng quà cho người dân địa phương

TẤN HƯNG

Thị đoàn An Nhơn đảm nhận thực hiện mô hình trồng mai vàng nhằm góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, mang hình ảnh của mai vàng An Nhơn đến với cán bộ, nhân dân và du khách trong và ngoài thị xã khi đến với Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức thế hệ trẻ trong công tác gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn TX.An Nhơn.

Theo TNO