Trung ương Đoàn trao nhu yếu phẩm, thiết bị y tế hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

(CTG) Sáng nay 28/5/2021, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã đến trao nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế hỗ trợ người dân tỉnh Bắc Giang và lực lượng y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

 

Đoàn công tác Trung ương Đoàn trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị y tế cho tỉnh Bắc Giang.

Tại Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Bắc Giang, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã trao tặng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 và tặng quà cho công nhân trong vùng phong tỏa ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.

Theo đó, Đoàn công tác đã trao tặng 30.000 khẩu trang và 30.000 trứng gà, 3.000 bộ bảo hộ y tế, 25.000 bữa cơm cho 2.500 người dân, thanh niên công nhân, 42.400 ly sữa… với tổng giá trị hơn 2,9 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang.

Tặng quà cho người dân.

Chia sẻ với người dân và lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, chương trình “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” được Trung ương Đoàn triển khai từ năm 2020. Ngay trong buổi sáng hôm nay, Trung ương Đoàn đã tiếp nhận các vật phẩm, trang thiết bị y tế từ các cá nhân, tổ chức để hỗ trợ các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19.

Cũng theo anh Lâm, dịch bùng phát lần này rất phức tạp và nguy hiểm, diện tác động rộng, số lượng người nhiễm nhiều, trong đó nhiều người dân bị ảnh hưởng tiêu cực và nhiều công nhân có thể mất việc. Vì vậy, Trung ương Đoàn tổ chức đợt cao điểm, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc quyên góp hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng chống dịch, trực tiếp giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng của dịch. “Hôm nay, Trung ương Đoàn xuất phát 3 đoàn xe hỗ trợ, với giá trị hơn 4 tỷ đồng đi đến tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên những nơi chịu tác động lớn của đại dịch. Chương trình này được triển khai liên tục đến khi nào hết dịch”, anh Lâm chia sẻ.

Các bạn đoàn viên, thanh niên vận chuyện đồ chuẩn bị tặng người dân.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang