Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên cứu người đuối nước

(CTG) Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Giáp Văn Tuyền, là tài xế xe tải đã dũng cảm quên mình cứu người đuối nước.

Ngày 22/9, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, anh Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang đến thăm, động viên gia đình anh Giáp Văn Tuyền (22 tuổi) - đoàn viên Chi đoàn thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bắc Giang cho thân nhân anh Tuyền.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang Thân Trung Kiên trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho thân nhân anh Giáp Văn Tuyền

Gửi lời chia buồn tới người thân anh Tuyền, anh Thân Trung Kiên xúc động bày tỏ: “Hành động của Tuyền là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm cho đoàn viên, thanh niên học tập. Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” Trung ương Đoàn truy tặng cho em là sự ghi nhận xứng đáng với sự quên mình hy sinh để cứu người trong tình huống khẩn cấp của em. Với sự tiếc thương sâu sắc, gia đình, người thân, bạn bè và các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh mãi mãi tự hào về anh - người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người”.

Trước đó, khoảng 11 giờ 35 phút ngày 20/9, khi đang lái xe tải qua cầu Cẩm Lý (thuộc địa phận xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), anh Giáp Văn Tuyền phát hiện một người phụ nữ đi xe máy trên cầu gặp gió to, mất tay lái và rơi xuống sông. Không chần chừ, anh đã xuống xe và dũng cảm nhảy xuống cứu người. Mặc dù đã tiếp cận được nạn nhân nhưng trong quá trình đưa vào bờ do dòng nước cuốn mạnh, Tuyền bị đuối sức nên cả hai đã bị nước cuốn trôi và tử vong./.

Thiên Hương