Trước đó, trong quá trình làm việc tại các nhà hàng, anh Nguyễn Tiến Tuyến (sinh năm 1982, ngụ phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã tham gia đào tạo, giảng dạy nhiều khóa học về ẩm thực và kỹ năng quản lý cho hàng ngàn nhân sự.
Chuỗi workshop về nghệ thuật trên bàn tiệc
Có "máu" đam mê ẩm thực và nhận thấy nhiều người còn lo lắng, tự ti khi đến những không gian sang trọng, cách đây 6 năm, anh lựa chọn khởi nghiệp thông qua việc mở chuỗi workshop dạy Dining Etiquette (tạm dịch là Nghệ thuật giao tiếp trên bàn tiệc).
Theo anh Tuyến, trong quá trình làm việc ở lĩnh vực F&B, anh nhận thấy nhiều đối tác mong muốn tìm hiểu về ẩm thực nói chung và nghệ thuật giao tiếp trên bàn tiệc nói riêng. Đó là những người làm trong lĩnh vực quản trị văn phòng, hành chính, admin... khi phải thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ, tiệc tùng, làm việc với lãnh đạo và khách hàng.
"Song phần đông trong số họ thường có sự e dè, chưa tự tin khi phụ trách các sự kiện tại những không gian lớn và sang trọng, nguyên tắc giao tiếp trong những bữa tiệc cao cấp. Tìm kiếm những khóa học hoặc tự tích lũy kinh nghiệm giao tiếp trên bàn tiệc đang là xu hướng được họ dành nhiều sự quan tâm", anh Tuyến nhận định.
Từ bỏ công việc quản lý cấp cao, khi chuyển sang giảng dạy, anh Tuyến có lợi thế về kinh nghiệm đứng lớp đào tạo và qua quan sát trong thời gian làm việc tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao. Tuy nhiên, trước đây anh chỉ tập trung quản lý, vận hành mà thiếu kỹ năng mềm.
Do đó khi khởi nghiệp, anh phải ra sức tìm hiểu, nghiên cứu sâu về thói quen, phong cách ăn uống của khách hàng, nguồn gốc món ăn Âu - Mỹ...
Dining Etiquette - Nghệ thuật giao tiếp trên bàn tiệc hiện là khóa học được yêu thích, đánh giá cao trên các nền tảng học trực tiếp lẫn trực tuyến như Unica, Edumall, Alada... Đến nay, dự án đã có khoảng 700 học viên với các đối tượng là doanh nhân, lãnh đạo phòng ban, chủ các nhà hàng, nhà tuyển dụng, admin, thư ký các công ty tại TP.HCM, sinh viên...
Tập trung vào chất lượng
Bên cạnh việc tổ chức các buổi workshop, anh Tuyến tận dụng công nghệ khi hợp tác cùng đội ngũ digital của PITO - nền tảng đặt dịch vụ ăn uống và tiệc tận nơi cho doanh nghiệp - để đẩy mạnh và nâng cấp chất lượng video, ứng dụng nhiều kỹ thuật quay dựng hiện đại vào sản phẩm cũng như lan tỏa trên các kênh truyền thông mạnh mẽ hơn.
"Hiện công nghệ là công cụ lợi thế cho mình. Tôi đang hướng tới dùng công nghệ tối ưu để truyền tải kiến thức, mang lại giá trị nhanh nhất đến cho khách hàng", anh Tuyến chia sẻ.
Anh cho biết thêm: "Mỗi tháng tôi tổ chức hai workshop, một buổi học tầm 20 - 30 người, cũng không thu nhiều chi phí từ người học. Thật ra kinh doanh vẫn phải có yếu tố về doanh số, nhưng chúng tôi đặt những giá trị, lợi ích khách hàng và cộng đồng lên hàng đầu, tập trung vô chất lượng.
Niềm hạnh phúc là nhiều khách hàng sau khi học xong đánh giá kiến thức được học rất thực tế, dễ hiểu và có thể áp dụng ngay. Tôi cũng nhận được góp ý nên xây dựng hình ảnh đẹp hơn, sắc nét hơn, ví dụ minh họa cụ thể hơn", anh cho hay.
Sắp tới, anh Tiến Tuyến cùng đội ngũ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi thực hành, trải nghiệm thực tế. Anh cũng phối hợp với đối tác đồng hành PITO xây dựng app, làm những video ngắn gọn, súc tích nhằm giúp người xem sau khi xem xong có thể ứng dụng được ngay. Đồng thời, anh cũng liên kết cùng các nhà hàng và khách sạn 5 sao, đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp cần đào tạo về kỹ năng giao tiếp của nhân viên để ghi điểm trong mắt khách hàng, đối tác.
Theo TT