Tuổi trẻ Bạc Liêu sôi nổi liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng

(CTG) Ngày 6/10, tỉnh Đoàn Bạc Liêu tổ chức liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, với chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu sắt son niềm tin với Đảng”.

Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Bạc Liêu chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu thứ XVI và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đơn vị tham gia liên hoan đến từ Đoàn cơ quan ban, ngành và địa phương, đã cùng nhau thi đua diễn xuất, mang đến một không khí liên hoan hết sức hào hứng, sôi nổi.

Với thời lượng khoảng 20 phút, mỗi đội, nhóm tham gia giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc và biểu diễn 3 tiết mục (đơn ca, song ca/tam ca/tứ ca/tốp ca hoặc ca múa) với tinh thần làm sao trổ tài hết khả năng của mình để mang đến phần trình diễn hấp dẫn.

Một tiết mục tại liên hoan của các nữ đoàn viên.

Nội dung các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, thể hiện vai trò trách nhiệm quyết tâm của tuổi trẻ Bạc Liêu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, quê hương Bạc Liêu giàu đẹp, văn minh;...

Một số ca khúc đã được lựa chọn, như: Dậy mà đi, Tuổi xuân dâng Đảng, Đảng đã cho ta mùa xuân, Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi, Bác Hồ một tình yêu bao la, Ngày mai anh lên đường, Hành khúc ngày và đêm, Đất nước trọn niềm vui, Dòng sông nắng, Vinh quang thầm lặng, Vinh quang đường chúng ta đi, Ca ngợi Tổ quốc, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ,...

Tốp ca tuổi trẻ Công an Bạc Liêu với ca khúc Dòng sông nắng.

Tiết mục Ca ngợi Tổ quốc.

Theo anh Nguyễn Hoàng Thoại, Bí thư tỉnh Đoàn Bạc Liêu, có thể khẳng định rằng, ca khúc cách mạng luôn là những bản anh hùng ca, thể hiện sự hòa quyện, nhuần nhuyễn giữa tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí chiến đấu ngoan cường trước quân thù, cùng với sự rung động thẩm mỹ sâu xa mang âm hưởng nhạc truyền thống dân tộc.

"Mỗi ca khúc cách mạng là một trang lịch sử bằng âm thanh để cho thế hệ trẻ hôm nay nhìn về quá khứ và hướng đến tương lai, với sự tri ân sâu sắc nhất đối với thế hệ cha anh đi trước", anh Thoại chia sẻ.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên Bạc Liêu hào hứng đến xem, cổ vũ cho liên hoan.

Liên hoan được tổ chức với mong muốn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho đoàn viên, thanh niên.

"Thông qua liên hoan, các ca khúc cách mạng đã đi sâu hơn vào đời sống tinh thần của đoàn viên, thanh niên và có mặt hầu hết trong các hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Từ đó, hoạt động giúp các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm nhiều kiến thức mới, bồi đắp thêm niềm tự hào và yêu mến dòng nhạc cách mạng", Bí thư tỉnh Đoàn Bạc Liêu nhấn mạnh.

Theo Dân Trí