Tuổi trẻ Hà Giang đẩy mạnh phòng, chống dịch trong tình hình mới

(CTG) Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hơn, những ngày qua, Tỉnh Đoàn Hà Giang đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới đoàn viên, thanh thiếu niên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

 

Các hoạt động phòng, chống dịch được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng và địa phương, như: xây dựng các bản tin thanh niên phát trên loa phát thanh địa phương; đăng tải các thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên các trang fanpage của Đoàn - Hội - Đội các cấp; tổ chức thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện đội phản ứng nhanh sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và Đoàn cấp trên, vận động ĐVTN và người dân đi về từ vùng có dịch đến các cơ sở y tế khai báo y tế và theo dõi sức khỏe...

ĐVTN tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone tại các cơ sở.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức triển khai các hoạt động tuyên tuyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt một số đơn vị Đoàn đã có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong tuyên tuyền phòng, chống dịch: như Đoàn thanh niên thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì với mô hình Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 qua 3 thứ tiếng dân tộc: Kinh, Dao, Nùng đăng tải trên trang Mạng xã hội Facebook của đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho ĐVTN và nhân dân vùng đồng bào dân tộc.

Đặc biệt trong 02 ngày 9 và 10/8, thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, 42 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi ngoài công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi đã chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào khu vực thi, phát 5.800 khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh góp phần vào thành công của kỳ thi năm 2020.

Trong triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại các chi đoàn trên địa bàn toàn tỉnh nhằm hỗ trợ ĐVTN và người dân cài đặt vfa sử dụng ứng dụng Bluezone. Mỗi đội thanh niên tình nguyện gồm có 02 đoàn viên có trách nhiệm hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone và ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khỏe hằng ngày NCOVI.

Với tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” từ ngày 12/8 đến 14/2, toàn tỉnh đã thành lập được 1042 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ ĐVTN và người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone và ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khỏe hằng ngày NCOVI; 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở cài đặt và sử dụng ứng dụng. trên 13.000 ĐVTN và người dân được hỗ trợ cài đặt và sử dụng dụng ứng dụng.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện “Đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Hà Giang đã và đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.

Tuấn Anh
Tỉnh Đoàn Hà Giang