Tuổi trẻ Hà Tĩnh hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

(CTG) Với chủ đề “Tưởng nhớ người ra đi – Vì người ở lại”, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020 vào ngày 22/11/2020 tại Thị xã Kỳ Anh.

 

Các đại biểu thắp nên, đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã tử vong vì tai nạn giao thông.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh Đoàn đã nêu thực trạng ATGT hiện nay và các giải pháp khắc phục phù hợp với thực tế địa phương. Trong đó, BTV Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các cấp, ngành triển khai nhiều chương trình, mô hình, tuyên truyền như “Cổng trường ATGT”, “Thanh niên với Văn hóa giao thông” … nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của thanh niên và người dân. Mỗi bạn trẻ đây phải nêu cao ý thức tự giác trong việc tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời là những tuyên truyền viên tới gia đình, bạn bè, cộng đồng dân cư về pháp luật an toàn giao thông.

Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu được theo dõi Phiên tòa giả định do Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh, Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh phối hợp tái hiện lại vụ án xét xử vi phạm trong tham gia điều khiển phương tiện giao thông, đối tượng vi phạm liên quan đến lứa tuổi vị thành niên; nghe thông điệp ATGT năm 2020; tham dự Lễ thắp nến tưởng niệm các nạn nhân xấu số đã tử vong vì tai nạn giao thông.

Phiên tòa giả định tái hiện lại vụ án xét xử vi phạm trong tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Nhân dịp này, BTC đã trao tặng: 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng quà tặng cho các nạn nhân và gia đình các nạn nhân bị tử nạn tai nạn giao thông; 20 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh. Chương trình là dịp để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số, chung tay sẻ chia, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ; nhắc nhở chính mình, người thân và bạn bè về ý thức, trách nhiệm và hành vi trong tham gia giao thông; kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng nhằm chia sẻ những mất mát, khó khăn của nạn nhân bị tai nạn giao thông và người thân của họ.

“Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” cũng là dịp để mỗi người trong chúng ta nhìn lại bức tranh toàn cảnh về nỗi đau dai dẳng do tai nạn giao thông để lại, từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và của mỗi người dân khi tham gia giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông.

Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Đây cũng là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng khi tham gia giao thông, đồng thời chia sẻ những đau thương, mất mát, gánh nặng với người thân của họ.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh