Tuổi trẻ Hà Tĩnh khởi động Tháng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực

(CTG) Thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950-15/7/2021), hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), những ngày qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã và đang hướng sự quan tâm, tri ân đối với các cựu TNXP, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách bằng những việc làm thiết thực.

 

Các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn tập trung tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn chủ điểm “Tuổi trẻ tri ân các AHLS”, “Tiếp lửa truyền thống”, sinh hoạt diễn đàn, tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, nghe cựu chiến binh kể chuyện, nói chuyện chuyên đề,... Nội dung tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tôn vinh, tri ân những công lao và sự hy sinh anh dũng, các chiến công của các AHLS, lực lượng Thanh niên xung phong, thương bệnh binh, đồng bào, chiến sỹ trong các cuộc kháng chiến của dân tộc.

Song song với đó, tại các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh, ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ; thăm và trao tặng quà cho các gia đình chính sách; xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa; tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình”; sữa chữa, thay mới đường điện cho các gia đình chính sách...

Tổ chức Bữa cơm yêu thương.

Dịp này, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động tri ân các lực lượng TNXP như: tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 06 nữ TNXP đơn vị C538 hi sinh ngày 18/9/1972 tại tuyến Đường 21 thuộc xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tổ chức dâng hương tưởng niệm các AHLS, các thế hệ TNXP Việt Nam đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Khu Di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

Các hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” đã và đang được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai hết tháng 7 với điểm nhấn là Lễ thắp nến tri ân được đồng loạt tổ chức tại tất các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm AHLS trong toàn tỉnh vào tối ngày 26/7. Trong đó, lễ thắp nến tri ân quy mô cấp tỉnh sẽ được tổ chức tại tại Khu Di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc; Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng. Tổ chức chương trình Hoa dâng mộ liệt sỹ tại tất cả các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh.

ĐVTN dọn vệ sinh các Nghĩa trang liệt sỹ, khu tưởng niệm.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ Liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng; các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khoẻ; khám, chữa bệnh, cấp pháp thuốc miễn phí, bữa cơm tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các nhà bia, đài tưởng niệm liệt sỹ…

Chuỗi hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế đi trước, qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh