Tuổi trẻ Hà Tĩnh sáng tạo, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19

(CTG) Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo của phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

 

ĐVTN tuyên truyền lưu động.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực,ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân. Đặc biệt, đêm ngày 5/5/2021, ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 sau cách ly tại địa phương, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn kịp thời vào cuộc, huy động đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin, mạng xã hội và tại các địa phương, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền thực hiện 5K, quét mã QR, cài đặt Bluezone. Cùng với việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng hình thức xây dựng bài phát thanh và tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, các khu chợ, các điểm tập trung đông dân cư...

Các cấp bộ Đoàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin, mạng xã hội và tại các địa phương, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền thực hiện 5K, quét mã QR, cài đặt Bluezone. Cùng với việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng hình thức xây dựng bài phát thanh và tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, các khu chợ, các điểm tập trung đông dân cư..

ĐVTN làm kính chắn giọt bắn, tai đeo giả.

Song song với hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn đã triển khai linh hoạt, sáng tạo các mô hình, cách làm hiệu quả như: làm kính chắn giọt bắn, tai đeo giả hỗ trợ đeo khẩu trang trao tặng lực lượng chống dịch; vận động trao tặng nguồn lực, thiết bị, vật tư y tế cho các vùng dịch, khu cách ly tập trung, tuyên truyền lưu động, vận động hoãn đám cưới, cưới văn minh mùa dịch, trực tiếp hỗ trợ người dân cài đặt bluezone… Hiện các cấp bộ Đoàn đã trao tặng hơn 4.000 chiếc kính chắn giọt bắn và gần 1.000 tai đeo giả cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trao tặng gần 50.000 khẩu trang y tế cho người dân, 4.500 chai nước rửa tay diệt khuẩn, điều chế gần 200 lít dung dịch sát khuẩn tặng các khu vực cách ly, các khu vực thường xuyên giao dịch, tập trung đông người. Đặc biệt, trước tình hình nông sản của người dân tại các vùng dịch đến mùa thu hoạch không thể tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cơ sở Đoàn đã kêu gọi, vận động hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản cho bà con, giúp bà con nhân dân yên tâm thực hiện các biện pháp cách ly tại địa phương.

Việc tổ chức vận động đoàn viên thanh niên hoãn cưới, cưới văn minh mùa dịch cũng được các đơn vị chú trọng, bởi đây là một trong những môi trường có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Theo đó, các cấp bộ Đoàn phối hợp chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình chuẩn bị có đám cưới trên địa bàn để tuyên truyền, vận động gia đình hoãn hoặc giảm quy mô và có các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của tổ chức Đoàn các cấp, đến nay, đã có 118 cặp đôi trên địa bàn tỉnh đã quyết định tạm hoãn niềm vui hạnh phúc riêng để phòng chống dịch trong đợt này.

Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, thười gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt động, góp phần cùng xã hội phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh