Tuổi trẻ Hải Phòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(CTG) Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố Hải Phòng đã có nhiều hoạt động thiết thực, tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

 

Ngày 24/7, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động cấp thành phố với chủ đề “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

Tại phường Ngọc Xuyên (quận Đồ Sơn), Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết, sinh năm 1965, là gia đình có công với cách mạng, thuộc diện hộ nghèo và đối tượng được bảo trợ xã hội, trong đó, kinh phí Thành đoàn hỗ trợ là 20 triệu đồng.

Anh Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết, phường Ngọc Xuyên (quận Đồ Sơn).

Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng cũng tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” tại trường Tiểu học Bạch Đằng (quận Hồng Bàng). Theo đó, 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng đã được trao cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trong các gia đình có công.

Cùng với những hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố Hải Phòng còn hướng dẫn, động viên các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ; Động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa…

Dự kiến trong dịp này, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố Hải Phòng sẽ thăm hỏi, tặng khoảng 4.000 suất quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ tu sửa, xây mới 20 Nhà Tình nghĩa, Nhà Nhân ái với tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng.

Theo TTTĐ