Tuổi trẻ Nghệ An đẩy mạnh các hoạt động “Nâng bước em đến trường”

(CTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, thời gian qua, các hoạt động “Nâng bước em đến trường” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phát động, đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp, mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” là một trong những hoạt động vì cộng đồng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tổ chức hàng năm để tạo môi trường cho các tình nguyện viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có kỹ năng thực hành xã hội, được trải nghiệm và chia sẻ với những trẻ em còn nhiều khó khăn đồng thời, tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích, giao lưu cho các bạn thiếu nhi sau những ngày học tập vất vả.

Tuổi trẻ Thái Hoà tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ Tiếp sức đến trường” năm 2020

Trong khuôn khổ chương trình “Nâng bước em đến trường”, nhằm giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được đến trường, chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập bước vào năm học mới, tuổi trẻ Thái Hòa, Tân Kỳ đã triển khai mô hình “Rửa xe gây quỹ tiếp sức đến trường”. Với tinh thần trách nhiệm cao, các thợ rửa xe mang trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn làm việc hết mình, chu đáo. Mỗi người một công việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa, lau khô, hiệu quả công việc khá cao.

Tại địa bàn thị xã Thái Hòa, Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo đội TNTN phường Quang Phong, xã Nghĩa Mỹ thí điểm triển khai mô hình “Rửa xe gây quỹ Tiếp sức đến trường” và đã quyên góp được 3.520.000 đồng. Tiếp nối thành công của chương trình, tuổi trẻ Thái Hòa sẽ triển khai đồng loạt mô hình cho 07 đơn vị xã phường còn lại.

Tuổi trẻ Quỳ Châu ra quân hỗ trợ trường mầm non xã tổng dọn vệ sinh đón năm học mới.

Huyện đoàn Tân Kỳ đã triển khai chương trình “Rửa xe gây quỹ tiếp bước em đến trường” được triển khai lan toả rộng rãi tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tiêu biểu là thị trấn Nghĩa Đồng, Kỳ Sơn, Nghĩa Hoàn,... đã tổ chức 15 đợt rửa xe, thu về gần 12 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ĐVTN các huyện đoàn Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn,… cũng ra quân triển khai các hoạt động như tổng vệ sinh, sửa chữa đồ chơi, đồ dùng học tập cho trường mầm non, trường tiểu học trên địa bàn huyện; tu sửa lại khu vui chơi, nhà bếp,….

Huyện đoàn Anh Sơn hỗ trợ tu sửa điểm vui chơi cho trẻ tại trường mầm non.

Các cán bộ ĐVTN với các dụng cụ như cưa, khoan, mài… hăng hái làm việc để hoàn thiện việc tu sửa khu vui chơi cho các trường mầm non trên địa bàn huyện. Ngoài ra, một số lượng lớn đồ chơi của một số trường đã được các đoàn viên thanh niên tự tay thiết kế, chế tạo từ những nguyên vật liệu, phế liệu sẵn có và đã bàn giao cho nhà trường nhằm kiện toàn cơ sở vật chất, nhất là hệ thống đồ chơi vận động cho các em học sinh.

Được thấy những ánh mắt tràn ngập niềm vui và hạnh phúc từ các em học sinh ở mỗi điểm trường, mỗi đoàn viên thanh niên lại càng có thêm động lực để đem đến những vùng đất khó khăn ấy sức trẻ, lòng nhiệt thành, sáng tạo và xung kích đến với cộng đồng để hàng năm mỗi chương trình đi qua là sự lan tỏa của những tấm lòng nhân đạo, lòng yêu thương, cảm thông được nhân rộng, phát triển hơn nữa.

Huyện đoàn Con Cuông trao tặng 1 tủ sách tri thức cho ĐVTN bản Chằn Nằn, Xã Chi Khê.

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Nâng bước em đến trường”, Huyện đoàn Con Cuông đã trao tặng 01 tủ sách tri thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi bản Chằn Nằn, xã Chi Khê. Các loại sách được trao tặng cho ĐVTN, học sinh bao gồm: Sách về Bác Hồ với thanh thiếu nhi, sách về biển đảo quê hương, bảo vệ môi trường, kiến thức nông nghiệp…

Đem đến những cuốn sách này, các cán bộ ĐVTN hi vọng sẽ phần nào giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách; khiến việc đọc sách không chỉ là hoạt động giải trí sau những giờ học căng thẳng mà còn góp phần bổ sung kiến thức về con người, khoa học, vũ trụ; tăng cường kỹ năng tư duy cho các em, giúp các em bồi dưỡng về mặt đạo đức, lối sống và hình thành nhân cách tốt đẹp, lành mạnh trong cộng đồng; ươm mầm những ước mơ, hoài bão để các em có tầm nhìn vươn xa hơn trong chính tương lai của mình.

Cùng với sự chung tay của toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, hoạt động trao tặng tủ sách sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em vượt qua những khó khăn vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” do BTV Tỉnh đoàn Nghệ An phát động, không chỉ đơn thuần bù đắp những thiếu thốn vật chất trong đời sống thường ngày của học sinh và giáo viên, nhất là ở những vùng gặp nhiều khó khan, mà còn góp phần lan tỏa ý nghĩa, giá trị tốt đẹp của tinh thần thiện nguyện và tấm lòng hảo tâm từ mỗi đoàn viên thanh niên tỉnh.

Khánh Linh
Tỉnh Đoàn Nghệ An