Tuổi trẻ Nghệ An tiếp tục công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(CTG) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua tuổi trẻ Nghệ An đã có rất nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

ĐVTN đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Được biết đến là một trong những đơn vị tiêu biểu về tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian vừa qua, Tỉnh đoàn Nghệ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thiết thực phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện. Cho đến thời điểm hiện tại, tuổi trẻ tỉnh nhà vẫn đang và sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch thông tin trên các phương tiện truyền thông về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng; phổ biến, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, Tỉnh Đoàn Nghệ An tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai tới từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên và vận động người dân có Smartphone cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone - hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm. BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục cập nhật những thông tin nóng, mới từ Chính Phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên Website và trang Fanpage Tỉnh Đoàn Nghệ An. Đặc biệt, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Đoàn viên thanh niên phụ giúp chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly.

Chung tay chống COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã không quản ngại vất vả mà còn coi đây như là niềm vui vì được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên để đóng góp sức trẻ của mình cho công cuộc chống lại dịch bệnh. Nhiều gương mặt tiêu biểu như trường hợp bạn Nguyễn Bình Nguyên, xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, học sinh lớp 12 trường THPT Bắc Yên Thành đã sử dụng hết số tiền tiết kiệm của mình (800.000 đồng) cùng gia đình tổ chức nấu bữa cơm 23 suất ăn tặng cho khu cách ly xã Hùng Thành. Một hành động nhỏ nhưng đã góp phần tuyên truyền đến ý thức cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ngoài những hỗ trợ về vật chất thì 16 cán bộ y bác sĩ trẻ tuổi, nhiệt huyết và có năng lực đã xung kích, tiên phong đi vào vùng tâm dịch Đà Nẵng cùng các y bác sĩ khác tham gia chống dịch. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của mỗi y bác sỹ trẻ tuổi này. Đặc biệt, trong lần này có sự xung phong của bác sĩ Cao Thị Kim Băng, khoa Huyết học vi sinh, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Cách đây 4 tháng, bác sĩ Băng đã phải hoãn đám cưới vì cách ly xã hội do dịch Covid-19 và hiện giờ lại tiếp tục dời ngày tổ chức lễ cưới để xung phong vào thành phố Đà Nẵng chống dịch. Bác sĩ Cao Thị Kim Băng cho biết, sẽ tổ chức đám cưới sau khi dịch được kiểm soát và chị hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch ở thành phố Đà Nẵng trở về. Qua đó, thể hiện tình cảm của nhân dân, tuổi trẻ Nghệ An hướng về cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đà Nẵng; kịp thời chia sẻ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như khắp các quốc gia trên thế giới.

Hoạt động hỗ trợ tại các khu cách ly tiếp tục đước các bạn trẻ quan tâm.

Đồng thời, nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh với tinh thần không ngại khó khăn, nguy hiểm đã tình nguyện vào khu cách ly tập trung nhằm hỗ trợ và chăm lo cho người dân tại các khu cách ly. Cùng với đó, lực lượng đoàn viên thanh niên đã kịp thời, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, sau đó tham gia công tác hậu cần cùng lực lượng quân đội tại các khu cách ly tập trung và đón người vào cách ly.

Với vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ cùng tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới cách thức hoạt động tình, tuổi trẻ Nghệ An đã và đang tiếp tục triển khai rất tốt giai đoạn mới trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó còn thể hiện rất tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân và tuổi trẻ Nghệ An.
Khánh Linh
Tỉnh Đoàn Nghệ An