Tuổi trẻ Quảng Ngãi tích cực chung tay ứng phó dịch Covid-19

(CTG) Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo tái kích hoạt lại toàn bộ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trong các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh.

 

Kích hoạt các chốt kiểm tra y tế.

Bắt đầu từ sáng ngày 27/7, cán bộ, ĐVTN chi đoàn các đơn vị biên phòng trong tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh covid-19. Lực lượng của Ban quản lý cảng Sa Kỳ, Trạm Biên phòng đã tuân thủ chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tạm ngừng đón khách du lịch đến huyện Lý Sơn; nhanh chóng lập các trạm đo thân nhiệt, khai báo y tế, đề nghị người dân đeo khẩu trang và sát khuẩn bằng dung dịch trước khi lên tàu.

Anh Lê Thành Ngân, Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa cho biết: Nhằm đồng hành, chung tay cùng các cấp, các ngành trong huyện; để chuẩn bị thật tốt khu vực cách ly, sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, sáng nay 28/7, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã huy động 30 ĐVTN phối hợp cùng Đoàn thanh niên Ban chỉ huy Quân sự huyện tổng vệ sinh khu vực ký túc xá trường Đại học Tài chính - Kế toán, khu cách ly của huyện.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh thiếu nhi Đoàn xã Nghĩa Hiệp tức tốc làm 500 mặt nạ handmade để tặng cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân viên thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện.

ĐVTN làm mặt nạ chắn giọt bắn tặng các đơn vị trực tiếp làm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại huyện miền núi Sơn Tây, lực lượng bộ đội huyện đội cùng ĐVTN cũng đã ra quân dọn vệ sinh điểm dự kiến cách ly tập trung của huyện Sơn Tây. Các phường đoàn, xã đoàn thuộc thị xã Đức Phổ cũng đã lập điểm đo thân nhiệt tại trụ sở UBND phường, xã.

Chị Trương Thị Ánh Trinh, Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) cho biết, các đoàn xã đã kêu gọi sự tự giác của sinh viên, học sinh và người dân từ các tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và các địa điểm mà Bộ Y tế công bố phải đến trạm y tế xã khai báo y tế để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Vì huyện Bình Sơn là huyện giáp ranh với tỉnh Quảng Nam và cách thành phố Đà Nẵng không xa, nên lưu lượng người ra vô khám bệnh, đi học… rất đông. Để đề phòng có trường hợp thanh niên hay người dân không khai báo y tế nên Đoàn xã Bình Thạnh còn lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin khai báo về dịch bệnh, Chị Trinh cho biết thêm.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 26/7, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 419, bệnh nhân là nam, 17 tuổi ở Quảng Ngãi dương tính với Sars - CoV -2. Bệnh nhân có lịch sử di chuyển từng đi đến TP.Đà Nẵng- nơi vừa ghi nhận hai ca Covid-19 ngoài cộng đồng.

Dương Tuyên
Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi