Tuổi trẻ Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường

(CTG) Ngày 7/9, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt và bàn giao trang thiết bị cho các Câu lạc bộ Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường tại xã Thiệu Thịnh, Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) và xã Đông Khê, Đông Tiến (huyện Đông Sơn).

 

Lễ ra mắt và bàn giao trang thiết bị cho các Câu lạc bộ TNXK bảo vệ môi trường tại huyện Thiệu Hóa và Đông Sơn.

Các Câu lạc bộ “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường” gồm có 30 thành viên. Các Câu lạc bộ có nhiệm vụ tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về ý thức tham gia bảo vệ môi trường cũng như những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe, sinh hoạt của mỗi người dân; trực tiếp đảm nhận công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo ít nhất 02 lần/ tháng; đồng thời là lực lượng nòng cốt trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn xã.

Tại Lễ ra mắt, BTV Tỉnh Đoàn đã trao hỗ trợ các trang thiết bị cho các Câu lạc bộ như: xe chở rác, thùng rác, áo thanh niên Việt Nam, mũ tai bèo… với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên các Câu lạc bộ “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường” đã ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các điểm đen về môi trường trên địa bàn các xã.

Tỉnh Đoàn Thanh Hóa