Tuổi trẻ Việt Nam hào hứng cùng sân chơi Tin học văn phòng lớn nhất Thế giới

(CTG) Mùa giải 2020 của Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2020 (MOSWC – Viettel 2020) đang “nóng lên” từng ngày, hứa hẹn sẽ mang đến cuộc tranh tài đầy hấp dẫn, thể hiện khả năng và bản lĩnh của trí tuệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Tin học.Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành của Tập đoàn Viettel.

 

Nâng cao khả năng Tin học trong thời đại 4.0

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC – Viettel 2020 là “sân chơi quốc tế” dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint. Đây là 3 nội dung Tin học phổ biến nhất trong thực tế cuộc sống, được ứng dụng rộng rãi trong học tập và làm việc.

Nếu như trước kia, việc học Tin học ở Nhà trường chỉ dừng lại ở làm quen và sử dụng những tính năng cơ bản nhất để các em học sinh có thể soạn thảo văn bản, làm 1 số hàm tính toán và trình bày 1 bản thuyết trình đơn giản nhất thì hiện nay, Tin học đã được chú trọng hơn rất nhiều trong giảng dạy. Không chỉ dừng lại ở những tính năng cơ bản, các em học sinh được khám phá nhiều và sâu hơn trong bộ môn này. Việc này đáp ứng nhu cầu của thời đại số với những bước tiến vượt bậc về khoa học công nghệ, đòi hỏi mỗi cá nhân, đặc biệt là giới trẻ phải có kiến thức và kỹ năng tin học tốt hơn để thích nghi với sự phát triển của trình độ nhân lực trên thế giới. Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC – Viettel 2020 đã và đang tạo động lực mạnh mẽ, khuyến khích giới trẻ Việt Nam phải chủ động học hỏi và nâng cao khả năng Tin học của mình.

 
Video phát động Cuộc thi.

Thể hiện bản lĩnh của tuổi trẻ nước nhà

Bước sang năm thứ 11 của cuộc thi ở Việt Nam, có nhiều thay đổi trong thể lệ khiến cho cuộc thi trở nên nhiều thử thách hơn nhưng cũng hấp dẫn hơn. Đầu tiên, việc chuyển sang phiên bản 2016 mang tính thực tế hơn rất nhiều vì đây là phiên bản hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp đang sử dụng hiện nay. Điều này đòi hỏi các thí sinh cần rèn luyện nhiều hơn ở phiên bản mới với nhiều tính năng khác biệt và cập nhật hơn so với phiên bản cũ. Đây chính là chướng ngại vật đầu tiên của cuộc thi năm nay mà các thí sinh cần phải vượt qua.

Cơ cấu giải thưởng năm nay có sự tăng lên đáng kể về số lượng vừa là động lực cũng vừa là thách thức không nhỏ vì tính cạnh tranh sẽ tăng cao hơn trong các thí sinh. Mỗi nội dung thi sẽ có 1 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 6 Giải Ba, 15 Giải Khuyến khích, 1 Giải Triển vọng cùng các giải cá nhân và tập thể khác để các bạn thí sinh thỏa sức tranh tài và giành lấy chiến thắng cho mình.

3 Nhà vô địch quốc gia ở 3 nội dung thi sẽ trở thành những Đại sứ, đại diện Việt Nam tham gia thi đấu với bạn bè năm châu ở Vòng chung kết Thế giới diễn ra tại Mỹ vào tháng 8/2020. Ở những mùa giải trước, Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc mang về nhiều thành tích đáng nể với tổng số Huy chương trong 10 năm qua lên đến 11 Huy chương, trong đó có 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 09 Huy chương Đồng. Trong những năm liên tiếp trở lại đây, Đội tuyển Việt Nam luôn nằm trong Top các đội tuyển mạnh nhất Thế giới.

Trần Hoàng Anh – Huy chương Đồng Thế giới nội dung Microsoft Excel 2013, Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2019.

Mùa giải này, Việt Nam có tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích của mình được hay không, chính là nhờ vào sự thể hiện của các bạn thí sinh năm nay. Tuổi trẻ Việt Nam chắc chắn sẽ ghi dấu ấn về trí tuệ và bản lĩnh trong mắt bạn bè quốc tế. Hãy đăng ký tham gia ngay Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel và tỏa sáng!

Chi tiết Thể lệ cuộc thi MOSWC - Viettel 2020 truy cập: www.tainangviet.vn; www.iigvietnam.com. Thông tin trao đổi vui lòng liên hệ qua email moswc.vn@gmail.com hoặc số điện thoại 1900636929 (trong giờ hành chính).

CTG