Tuyên dương thanh niên tiêu biểu, bí thư chi đoàn giỏi toàn tỉnh Nam Định

(CTG) Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021), ngày 22-3, Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu, Bí thư chi đoàn giỏi, chi đoàn vững mạnh và trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

Ông Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Ban TVTU: bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

Ông Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đoàn Thanh niên tỉnh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Năm 2020, thông qua các cuộc vận động lớn, các hoạt động, phong trào Đoàn đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, góp phần giáo dục và hình thành phẩm chất của người cán bộ, đoàn viên năng động, sáng tạo. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương 90 thanh niên tiêu biểu, Bí thư chi đoàn giỏi, Chi đoàn vững mạnh đại diện cho 448 nghìn đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Đây là những đoàn viên, Bí thư chi đoàn, Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công tác Đoàn, Hội và tổ chức phong trào thanh, thiếu niên... Cũng tại Lễ tuyên dương, 8 cựu cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp trong công tác thanh niên qua các thời kỳ được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho các thanh niên tiêu biểu, bí thư chi đoàn giỏi, chi đoàn vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh đánh giá cao hoạt động của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh trong năm qua và nhấn mạnh: Thời gian tới, Đoàn Thanh niên tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, đa dạng hóa các phương thức và thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, triển khai hiệu quả Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, thanh niên; xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực, các tấm gương người tốt, việc tốt. Tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ; nỗ lực gắn kết chặt chẽ các hoạt động, các phong trào của tổ chức Đoàn với các nhiệm vụ, yêu cầu thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn mới. Bám sát chủ trương, đường lối, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động./.

Nguồn: BNĐ