Ứng viên có thái độ làm việc tốt được đánh giá cao

(CTG) Chỉ cần ứng viên chịu khó, siêng năng, thái độ làm việc tốt. Đó là những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng đặt ra tại Ngày hội việc làm do Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức diễn ra ngày 29.8.

Ứng viên nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng tại ngày hội - Lê Thanh

Hoạt động có gần 40 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia, với nhu cầu tuyển dụng khoảng hàng chục ngàn lao động phổ thông cũng như các vị trí việc làm dành cho sinh viên đã và sắp tốt nghiệp.

Được đóng các khoản bảo hiểm trong thời gian thử việc

Anh Lê Minh Công, đại diện Công ty TNHH CPV Food (tọa lạc tại Khu công nghiệp Becamex, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), cho biết: “Công ty chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng 4.000 công nhân sản xuất với mức lương cơ bản từ 6 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm các khoản phụ cấp khác)”. Ngoài việc được đóng các khoản BHXH, BHYT, BHTN ngay trong thời gian thử việc, nhân viên còn được hưởng một số phúc lợi khác...”.

Đại diện doanh nghiệp (bên trái) tiếp cận ứng viên tại ngày hội việc làm - Lê Thanh

Bên cạnh việc tuyển công nhân sản xuất, công ty đang tuyển gấp 200 vị trí việc làm có trình độ từ trung cấp, cao đẳng, đại học. Cụ thể, các vị trí việc làm liên quan đến các chuyên ngành: Điện-cơ khí, công nghệ thực phẩm, công nghệ hóa-sinh, môi trường-an toàn, tự động hóa, quản trị kinh doanh, kế toán-tài chính, chăn nuôi-thú y, nông học... “Với trình độ trung cấp, cao đẳng thì mức lương khởi điểm công ty trả từ 7 triệu đồng/tháng trở lên; còn với trình độ đại học thì mức lương khởi điểm từ 9 triệu đồng trở lên. Ngoài ra còn có nhiều khoản phụ cấp khác dành cho người lao động”, anh Minh Công nói.

Ứng viên chờ đến lượt doanh nghiệp phỏng vấn tại chỗ - Lê Thanh

Yêu cầu thấp vẫn "khát" lao động

Trong khi đó, chị Phan Thị Anh Thư, phụ trách phòng nhân sự Công ty TNHH Saigon Precision - Nhà máy 2 (Tập đoàn Misumi Nhật Bản), đóng tại Khu chế xuất Linh Trung 2, Q.Thủ Đức (TP.HCM), nói: “Công ty chúng tôi đang tuyển công nhân không giới hạn. Nhu cầu tuyển thì rất nhiều nhưng hiện tại chưa tuyển được bao nhiêu. Nói chung là công ty đang “khát” lao động”.

Theo chị Anh Thư, công ty không có yêu cầu cao gì ở ứng viên cả. “Với công nhân thì chúng tôi chỉ yêu cầu trình độ 12/12, làm việc chăm chỉ, đúng giờ. Khi chúng tôi tuyển vào sẽ tổ chức một khóa tập huấn, đào tạo cho người lao động trước khi bắt tay vào làm việc. Mức lương khởi điểm 7-8 triệu đồng/tháng”.

Ứng viên tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp tuyển dụng - Lê Thanh

Còn ông Nguyễn Xuân Lộc, Trưởng ban truyền dẫn Công ty cổ phần viễn thông ACT, Q.Tân Bình (TP.HCM), nói: “Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng gấp 30 nhân viên kỹ thuật cho các vị trí việc làm cụ thể như: nhân viên kỹ thuật cố định băng rộng; nhân viên kỹ thuật nhà trạm; truyền dẫn; cơ điện. Yêu cầu, nam dưới 35 tuổi; tốt nghiệp từ trung cấp trở lên liên quan đến các chuyên ngành điện tử viễn thông, công nghệ thông tin; điện”.

Chia sẻ về chế độ làm việc, ông Lộc cho biết: “Mức lương ổn định dao động từ 12-15 triệu đồng/tháng, kèm theo nhiều chế độ đãi ngộ”.

Tuy nhiên, ông Lộc cho biết: “Chúng tôi ưu tiên tuyển những ứng viên có khả năng giao tiếp tốt, nhiệt tình, trung thực và đặc biệt yêu thích công việc kỹ thuật”.

Ứng viên điền thông tin và nộp hồ sơ cho doanh nghiệp tại ngày hội - Lê Thanh

Bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, cho biết: “Nhà trường tổ chức ngày hội việc làm để các em tìm hiểu về thị trường lao động. Thông qua ngày hội, các em học viên được lắng nghe, tiếp xúc và hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng việc rèn luyện đạo đức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp, tác phong công nghiệp của bản thân trong tương lai”.

Theo TN