Ủy ban Quốc gia về Người Khuyết tật Việt Nam và Habitat Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy các mô hình nhà ở tiếp cận và hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật”

(CTG) Hà Nội, ngày 24/11/2022 – Habitat for Humanity Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia về Người Khuyết tật Việt Nam (NCD) tổ chức hội thảo thúc đẩy các mô hình nhà ở tiếp cận và hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật (NKT) tại Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của các đại diện lãnh đạo và chuyên gia từ các bộ, ngành liên quan, Ủy ban Quốc gia về Người Khuyết tật Việt Nam, các tổ chức hỗ trợ NKT, các nhà tài trợ và các cơ quan báo chí và truyền thông.

Hà Nội, ngày 24/11/2022 –Ủy ban Quốc gia về Người Khuyết tật Việt Nam (NCD) phối hợp với Habitat for Humanity Việt Nam tổ chức hội thảo thúc đẩy các mô hình nhà ở tiếp cận và hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật (NKT) tại Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của các đại diện lãnh đạo và chuyên gia từ các bộ, ngành liên quan, Ủy ban Quốc gia về Người Khuyết tật Việt Nam, các tổ chức hỗ trợ NKT, các nhà tài trợ và các cơ quan báo chí & truyền thông.

Bà Maricelle Regino-Borja - Giám đốc Quốc gia Habitat Vietnam

 Hội thảo này nằm trong khuôn khổ dự án “Nhà ở tươm tất, cuộc sống tươi đẹp” của Habitat Việt Nam. Thông qua các hoạt động đào tạo, xây dựng và nghiên cứu tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, dự án hướng tới mục tiêu thúc đẩy mô hình và quy chuẩn xây dựng nhà ở tiếp cận cho NKT, từ đó nâng cao điều kiện sống và khả năng tiếp cận các dịch vụ thiết yếu cho NKT tại Việt Nam.

Hội thảo là diễn đàn để người tham gia, các chuyên gia đến từ các Bộ, ngành liên quan và các tổ chức xã hội vì người khuyết tật trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về sự hợp tác liên ngành trong tương lai nhằm hoàn thiện và đưa các quy định và tiêu chuẩn hòa nhập cho người khuyết tật vào thực tiễn.

Bà Maricelle Regino-Borja – Giám đốc Quốc gia Habitat for Humanity Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng có một mái ấm tươm tất để có thể sống một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, người khuyết tật thường bị cô lập trong chính môi trường sống của họ do không thể tiếp cận các dịch vụ cơ bản. Những khó khăn này làm giảm hiệu suất, động lực, sự độc lập và khả năng làm việc hoặc tham gia các hoạt động xã hội của họ. Vì vậy, chúng tôi hy vọng hội thảo này có thể nâng cao quyền và nhu cầu của cộng đồng người khuyết tật, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến đa nghành giúp tháo gỡ các rào cản về nhà ở cho người khuyết tật tại Việt Nam.”

Dự án “Nhà ở tươm tất, cuộc sống tươi đẹp” được tài trợ bởi Viện Phát triển vì Người Khuyết tật Hàn Quốc (KODDI), thông qua Habitat for Humanity Hàn Quốc. Dự án được mở rộng dựa trên những thành công của dự án thí điểm trước đây do Japan Tobacco International – Việt Nam hỗ trợ. Trong sáu tháng triển khai, dự án đặt mục tiêu giúp 233 thành viên cộng đồng và cán bộ ở huyện Tiên Phước xây dựng nhà ở hòa nhập và nâng cao kiến thức về quyền của người khuyết tật cũng như các tiêu chuẩn của nhà ở hòa nhập.

CTG