Vinh danh điển hình trẻ Đặc công

(CTG) Sáng 23/3, tại Hà Nội, Binh chủng Đặc công tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu và trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo năm 2020.

Lãnh đạo Binh chủng Đặc công trao thưởng cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Binh chủng Đặc công năm 2020, sáng 23/3
Lãnh đạo Binh chủng Đặc công trao thưởng cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Binh chủng Đặc công năm 2020, sáng 23/3
 

Tham dự chương trình có lãnh đạo, đại biểu Bộ tư lệnh Đặc công, Ban Thanh niên Quân đội; đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Binh chủng, Huyện đoàn Thanh Trì (Hà Nội) cùng đông đảo cán bộ, ĐVTN.  

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại hành trình vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với mỗi chặng đường lịch sử của dân tộc. Trong hành trình ấy, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quân đội nói chung và tuổi trẻ Binh chủng Đặc công nói riêng đã nỗ lực cống hiến và có nhiều đóng góp thiết thực, ý nghĩa.

Với những đóng góp tích cực trong những năm qua, các tổ chức Đoàn trong Binh chủng đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng xứng đáng của T.Ư Đoàn, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và Binh chủng Đặc công.

Từ năm 2016 đến nay, các tổ chức Đoàn trong Binh chủng đã được nhận 1 Cờ thi đua, 7 Bằng khen của T.Ư Đoàn; 2 bằng khen của Bộ Quốc phòng; 5 Cờ thi đua, 3 Bằng khen của Tổng cục Chính trị; 1 Cờ thi đua, 16 Bằng khen, 3 danh hiệu "Tổ chức Đoàn vững mạnh xuất sắc" cấp Binh chủng… và 50 gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương, cùng hàng trăm cán bộ, ĐVTN được khen thưởng từ cấp Binh chủng trở lên.

Vinh danh điển hình trẻ Đặc công  - ảnh 1
 
Lãnh đạo Binh chủng Đặc công trao tặng Bằng khen của T.Ư Đoàn; Cờ thi đua, danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu của Tổng cục Chính trị và các phần thưởng của Binh chủng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá Đỗ Hoàng Nhị, Phó Chính ủy Binh chủng Đặc công cho biết, ĐVTN là lực lượng đông đảo (chiếm gần 70% tổng quân số toàn Binh chủng), là lực lượng chủ yếu, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị. Đội ngũ này có sức khỏe tốt, có tri thức, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, có niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, có hoài bão và khát vọng được học tập, công tác, cống hiến và trưởng thành.

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Binh chủng đã thường xuyên quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động của các cấp ủy Đảng và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị về công tác thanh niên. Tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ, thực hiện tốt các trọng tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu.

Cán bộ, ĐVTN có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, có mục tiêu, lý tưởng đúng đắn, có tinh thần đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, có nếp sống văn hóa, chính quy mẫu mực, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều phong trào hành động cách mạng được triển khai rộng khắp có chiều sâu đạt chất lượng, hiệu quả tốt; việc phối hợp, tham gia thực hiện các phong trào do Tổng cục Chính trị phát động đạt kết quả cao; chất lượng xây dựng tổ chức Đoàn được nâng lên, công tác bồi dưỡng, phát triển đảng được chú trọng…

Vinh danh điển hình trẻ Đặc công  - ảnh 2
 
Lãnh đạo Huyện đoàn Thanh Trì tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ Binh chủng Đặc công

Đại diện cho tuổi trẻ Đặc công phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thượng sĩ Trương Công Hòa, học viên Trường Sĩ quan Đặc công (một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Binh chủng Đặc công năm 2020) bày tỏ quyết tâm thực hiện đúng chức trách và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, tập trung xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Binh chủng Đặc công "cách mạng, chính quy, đặc biệt tinh nhuệ, tiến lên hiện đại".

Vinh danh điển hình trẻ Đặc công  - ảnh 3
 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
 
Vinh danh điển hình trẻ Đặc công  - ảnh 4
 
Vinh danh điển hình trẻ Đặc công  - ảnh 5
 
Nguồn: TPO