Vĩnh Phúc: Khởi công “Nhà nhân ái” cho cựu TNXP khó khăn

(CTG) Ngày 27/08, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên “Bếp hồng trao em” tại trường Mầm non Hướng Đạo, xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương và khởi công xây dựng công trình thanh niên “Nhà nhân ái” tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo.

 

Anh Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và lãnh đạo các đơn vị khởi công công trình thanh niên “Nhà nhân ái” tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo.

Tại chương trình, Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc đã bàn giao công trình “Bếp hồng trao em” gồm: 01 tủ lạnh, 02 máy lọc nước, 01 chậu rửa thực phẩm 2 ngăn, bàn ăn với tổng trị giá 30 triệu đồng cho trường Mầm non Hướng Đạo. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình đã góp phần nâng cao chất lượng các bữa ăn của các em học sinh cũng như sự phát triển thể chất của trẻ, đặc biệt trẻ ở độ tuổi mầm non.

Bếp hồng trao em là một trong những hoạt động nổi bật nhất nằm trong chuỗi “Hành trình trái tim xanh VP”. Công trình thanh niên cấp tỉnh “Bếp hồng trao em” được triển khai xây dựng tại các trường học có điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo, triển khai được 09 công trình thanh niên “Bếp hồng trao em” trên địa bàn trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ xây mới 01 bếp, còn lại là hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho bếp ăn bán trú của các trường tiểu học, mầm non.

Anh Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng quà cho các em học sinh tại trường Mầm non Hướng Đạo, xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc khánh thành công trình thanh niên "Nhà nhân ái" cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân – Cựu thanh niên xung phong tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo. Gia đình bà Xuân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngôi nhà ở đã xuống cấp, dột nát nhưng không có tiền để sửa chữa. Tại chương trình, ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình bà Xuân xây dựng căn nhà mới khang trang hơn. Đây là nguồn động viên, khích lệ gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Công trình thanh niên “Bếp hồng trao em" và "Nhà nhân ái" có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Vĩnh Phúc trong việc chăm lo đời sống cho thanh thiếu nhi, gia đình tại các địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng các cấp, các ngành giải quyết các khó khăn của cộng đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đại Dương
Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc