Vợ chồng trẻ dọn rác bảo vệ môi trường

(CTG)Vốn nhiều năng lượng, ham trải nghiệm, yêu thiên nhiên nên cứ khi rảnh, vợ chồng Vũ Công Tuấn lại cùng nhau cười nói vi vu trên xe máy, đi hết những nơi mà họ muốn đến. Điều đặc biệt hơn, ở mỗi điểm đến, anh và vợ (biệt danh: Nhím Chúm Chím, sinh năm 1991) đều làm sạch môi trường.

“Dọn rác không phải vấn đề khó nhưng khi dọn xong, làm sao để không phải dọn đi dọn lại mãi như vậy?”, đó là trăn trở của đôi vợ chồng trẻ trong những lần “vừa trăng mật” vừa làm sạch môi trường.

“Chúng mình mới vài lần đi dọn rác, cũng chưa nhiều. Cách đây một năm, vợ chồng mình hay ghé chơi con suối trong rừng ở Đà Lạt. Một số người khác đến cắm trại và xả rác ở đó, do hẻo lánh nên có lẽ cán bộ môi trường dọn không xuể. Vợ chồng mình nhìn thấy suối đẹp mà trên bờ lại có nhiều rác nên bắt đầu kêu gọi bạn bè tham gia hành trình làm sạch môi trường” - Nhím Chúm Chím chia sẻ.

Vợ chồng trẻ dọn rác bảo vệ môi trường ảnh 1

Mới đây, một bạn trẻ đã ghi lại clip cảnh vợ chồng Công Tuấn dọn dẹp rác ở hồ Tuyền Lâm sau đó chia sẻ trên hội nhóm, thu hút sự quan tâm chú ý và nhận hàng loạt bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

Vợ chồng trẻ dọn rác bảo vệ môi trường ảnh 2

Nhím Chúm Chím nở nụ cười tươi rói sau khi dọn sạch rác ở bãi biển Cà Ná, Ninh Thuận.

Chia sẻ thêm về hành trình làm sạch môi trường, cặp đôi 9x kể: “Nếu chúng ta mở lòng, mình tin vạn vật đều có linh hồn và năng lượng để chúng ta cảm nhận. Tại bãi biển Cà Ná (Ninh Thuận) hồi tháng 5, chúng mình rất vui khi đã khám phá ra những bãi biển nhỏ ven đường, nước trong xanh như ngoài đảo. Tuy nhiên, trên bờ cát có một lượng rác không nhiều do sóng biển đánh vào. Và chúng mình lại bắt đầu dùng chút sức nhỏ bé để làm sạch bãi biển hôm ấy. Thời gian để nhặt sạch rác không quá lâu, nhưng làm sao để không phải nhặt đi nhặt lại, đó cũng là một trăn trở trong mỗi chuyến đi của vợ chồng mình”.

Vợ chồng trẻ dọn rác bảo vệ môi trường ảnh 3

Vợ chồng trẻ dọn rác tại hồ Tuyền Lâm tháng 7/2021.

Vợ chồng trẻ dọn rác bảo vệ môi trường ảnh 4

Hình ảnh trước và sau khi thu gom rác tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Cứ dọn đầy mỗi bao tải rác như ly trà sữa, ống hút, mẩu thuốc lá, nilon… tại hồ Tuyền Lâm, đôi vợ chồng trẻ lại cảm thấy hào hứng và tranh thủ chụp vội khoảnh khắc ấy. Nhím cho biết: “Dọn xong, mình lại mang 2 bao tải về giặt sạch, phơi khô để lần sau lại dùng dọn tiếp được, tái sử dụng tránh lãng phí.”

Quảng Cáo
 
 
Vợ chồng trẻ dọn rác bảo vệ môi trường ảnh 5

Cảnh hồ Tuyền Lâm trong sương sớm được Nhím Chúm Chím ghi lại.

“Chúng mình nhận ra, cứ hai người hoặc một gia đình nhỏ đi dọn rác cũng được, mà đi một mình cũng được, vừa chủ động thời gian, không tụ tập đông trong thời buổi dịch bệnh. Dọn rác vừa vui vì mình nhìn quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp sạch sẽ, vừa giúp mình tập thể dục, gắn kết và có khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau. Đi chơi ngắm cảnh còn có lúc mệt, nhưng đi dọn rác không hiểu sao cứ “phăm phăm”, chúng mình tin đây là một thói quen tốt để duy trì. Mình yêu thiên nhiên không có nghĩa là chỉ hưởng cái hay cái đẹp của thiên nhiên, mà cũng muốn góp phần nho nhỏ để bảo vệ, giữ gìn nó nữa. Hãy chung tay vì một môi trường xanh, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.” - Cặp đôi 9x chia sẻ.

Nguồn : TTO