"Xé Răng Dán Rứa", triển lãm nghệ thuật Collage Art được tổ chức bởi nhóm bạn Đà Nẵng mang tên "Khi Mình Trẻ" kết hợp với Câu lạc bộ DUE Marketer (thuộc Trường đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) hôm 19.2 đã gửi đi nhiều thông điệp ý nghĩa cho thế hệ gen Z.
Dự án này cũng nhằm hướng đến giới trẻ với mục đích mang đến một không gian nghệ thuật.
Với chủ đề "Mình đi tìm mình", triển lãm khai thác những vấn đề về tâm lý của thế hệ trẻ trong đời sống hiện đại với những áp lực về học hành, công việc và đồng trang lứa. Bên cạnh đó, triển lãm còn truyền tải những thông điệp tích cực về việc gạt bỏ đi những lo âu, tập trung vào bên trong bản thân và hướng về gia đình để thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.
Triển lãm thu hút gần 400 người tại Đà Nẵng tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ yêu nghệ thuật, và được các trang mạng xã hội dành cho giới trẻ đón nhận. Dưới sự cố vấn của Quốc Trung , một nghệ sĩ Collage Art tại TP.Đà Nẵng, dự án đã được các bạn trẻ câu lạc bộ DUE Marketer triển khai với những tác phẩm mang phong cách trẻ trung, gần gũi với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau.
Suốt 2 tháng thực hiện, các thành viên của dự án đã rất nỗ lực để tạo ra một không gian triển lãm ấn tượng với quy trình tham quan và mang chủ đề đồng nhất.
Bên lề hoạt động triển lãm, dự án cũng tổ chức workshop trải nghiệm Collage Art, được diễn giả Quốc Trung chia sẻ và hướng dẫn thực hành bằng chính hình ảnh của các bạn trẻ và từ những tạp chí, nhãn dán mang phong cách cổ điển. Tại workshop, các bạn trẻ rất thích thú khi được tạo ra những tác phẩm Collage Art độc đáo của riêng mình, đồng thời cũng có thêm kiến thức về loại hình nghệ thuật sắp đặt này.