1.200 thiếu nhi An Giang được tư vấn hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp

(CTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, trong 02 ngày 01-02/7, tại tỉnh An Giang, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cùng ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.

Với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof”, ngày hội dành cho khối học sinh trung học cơ sở (THCS) thu hút 1.200 đội viên, thiếu niên và hơn 150 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh An Giang tham gia.

Tại ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng và 01 bộ sản phẩm quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 150 phần quà mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội khối THCS và 1.200 suất quà cho 1.200  đội viên, thiếu niên tham gia hưởng ứng chương trình.

 Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn An Giang

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh THCS với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" được triển khai tới đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 nhằm xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội,  hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân chia sẻ: Một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình là hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đội viên, thiếu niên trong các trường THCS. 

Chương trình đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. 

Trong quá trình tìm hiểu, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung để con đường đã chọn được thuận lợi nhất, giảm áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.

Thiếu nhi An Giang tại ngày hội.

Trong thời gian vừa qua, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 461.238 em học sinh khối THCS trên địa bàn cả nước, trong đó đã có 1.508 thiếu nhi của tỉnh An Giang đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof”.

Trong khuôn khổ của chương trình diễn ra tại An Giang, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức 01 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho hơn 800 đội viên lớp 8 và lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường THCS Lý Thường Kiệt,Trường THCS Bình Khánh, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi và Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm trên địa bàn tỉnh An Giang. 

Tại chương trình, các em không chỉ được trò chuyện với các chuyên gia mà còn được trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đây là một điểm mới, sáng tạo trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.