10 khuyến nghị cho kỳ nghỉ lễ

(CTG) Trong kỳ nghỉ lễ năm 2010, doanh thu bán lẻ toàn cầu đã tăng 4,1% so với quý IV/2009. Năm nay, IDC Retail Insights dự đoán triển vọng kinh doanh ở châu Á - Thái Bình Dương vẫn còn lạc quan trong quý còn lại của năm 2011, dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ năm 2010.

Bên cạnh các yếu tố khác, việc thành công hay thất bại của các nhà bán lẻ vào dịp cuối năm sẽ được xác định bởi cách họ tận dụng công nghệ để khiến khách hàng thân thiết cũng như khách hàng mới phải nhập cuộc như thế nào.

Trong báo cáo mới nhất nhan đề “Top 10 khuyến nghị cho kỳ nghỉ lễ”, IDC Retail Insights mô tả 10 sáng kiến quan trọng mà các nhà bán lẻ có thể đưa vào thực hiện ngay lập tức trong các lĩnh vực thương mại điện tử, hệ thống cửa hàng, quy trình bán hàng, chuỗi cung ứng và quản lý sản phẩm để chuẩn bị cho mùa mua sắm dịp lễ sắp tới.

Báo cáo bắt đầu với các khuyến nghị để bảo vệ chống lại các biến động chi phí nhập hàng. Tình hình giá hàng hóa có thể tăng cao như hiện nay sẽ làm cho giá bán cho người tiêu dùng tăng.

Để thành công trong môi trường năng động hướng đến kỳ nghỉ lễ, các nhà bán lẻ cần phải tập trung đồng thời vào việc hiểu biết tốt hơn và cung cấp giá trị cho khách hàng, hợp tác với các đối tác kinh doanh bằng cách cho phép họ tham gia vào thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, định giá, phân loại hàng tồn kho và hành vi mua sắm; liên tục quản lý các trường hợp ngoại lệ đối với chi phí dự kiến, điều chỉnh giá bán lẻ, khuyến mãi và phân bổ cần thiết để tối ưu hóa toàn bộ bán hàng, doanh số và lợi nhuận.

Các sáng kiến khác được đề cập trong báo cáo bao gồm: Đảm bảo giá cả và các công cụ khuyến mãi phải sẵn sàng cho mùa cao điểm kỳ nghỉ lễ; cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bán lẻ trực tuyến; thúc đẩy các phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy việc duy trì, chuyển đổi và thu hút khách hàng; tạo các trang web được tối ưu hóa phục vụ cho mảng bán lẻ thông qua điện thoại di động.

“Không nghi ngờ gì nữa, các nhà bán lẻ có thể mong đợi người tiêu dùng rất sành điệu trong mua sắm của họ trong năm nay, và điều này có thể dẫn đến áp lực lợi nhuận tiếp tục đè nặng lên các nhà bán lẻ do các chiến lược tối ưu hay chiết khấu quá nhiều”, ông Ivano Ortis, Giám đốc phụ trách quốc tế của IDC Retail Insights nói.

“Ngoài những rủi ro này, việc cạnh tranh bán lẻ hiện nay còn đến từ nhiều góc độ khác nhau: phân khúc mập mờ, bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, doanh thu thương mại điện tử đang tăng và các cách mua hàng mới, các thương gia địa phương và các trang web thương mại xã hội. Các nhà bán lẻ phải nhớ sửa chữa những gì họ có thể làm bây giờ, và ưu tiên những khoản đầu tư sau kỳ nghỉ mà không thể cố định, nhờ đó họ sẽ không gặp hoàn cảnh khó khăn tương tự vào năm 2012”.
 
 
 
Theo Doanhnhanvang.com