12 đội tuyên truyền măng non tham gia Vòng chung kết tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2021

(CTG) Tối 10/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chung kết toàn quốc Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2021. Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

 

Chương trình được kết nối trực tuyến với 12 điểm cầu.

Chương trình được kết nối trực tuyến với 12 điểm cầu tại Cao Bằng, Bình Thuận, Hải Phòng, Quảng Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Lâm Đồng và phát trực tiếp trên trang cộng đồng Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương.

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2021 được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016. Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội, các em thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền, bổn phận của trẻ em.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2021 được triển khai từ tháng 6/2021. Sau gần 6 tháng triển khai, Ban Tổ chức liên hoan đã đã nhận được 75 bài dự thi tham gia vòng bán kết đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với các nội dung về tuyên truyền các quy định của Luật Trẻ em năm 2016, các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Tuyên truyền về thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích... liên hoan đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các em học sinh thông qua các vở kịch, tiểu phẩm thi đố vui, thơ ca, hò, vè, nhạc…

Các đội thi tham gia vòng chung kết bằng các video tiểu phẩm tuyên truyền  Luật Trẻ em năm 2016, các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Tham gia vòng chung kết, có 12 đội tuyên truyền tiêu biểu (6 đội ở bảng Liên đội trường tiểu học/THCS và 6 đội ở bảng Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi các tỉnh, thành phố), đã vượt qua nhiều vòng đấu trước đó của Liên hoan.

Trong đó có 6 đội của bảng dành cho liên đội trường học và 6 đội của bảng dành cho Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố đến từ 11 tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Bình Thuận, Hải Phòng, Quảng Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Lâm Đồng.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất đã thuộc về Liên đội Chu Văn An (quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng) và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông.

Ban Giám khảo tại vòng chung kết.

Phát biểu tại vòng chung kết, anh Lê Hải Long, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, với vai trò là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em năm 2016, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cấp bộ Đoàn, Đội trong thời gian qua đã và đang tích cực phối hợp với các ban, bộ ngành, đoàn thể trung ương, địa phương, các tổ chức kinh tế, xã hội tập trung thực hiện các giải pháp tuyên truyền, thực hiện luật trẻ em và các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em; Đảm bảo các quyền cho trẻ em được thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Cũng theo anh Hải Long, các video tham gia Liên hoan thuộc nhiều thể loại phong phú, từ đố vui, thơ, nhạc cho đến hò, vè, tiểu phẩm… “Các bạn nhỏ đã tuyên truyền sinh động, gần gũi về thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Đồng thời, đưa ra các mô hình, giải pháp sáng tạo trong hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội trong phát huy quyền tham gia của trẻ em”, anh Lê Hải Long nói.

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật trẻ em năm 2021 thực sự là sân chơi bổ ích, hấp dẫn, có tính lan tỏa rộng rãi tới các em thiếu nhi, cộng đồng, xã hội; Góp phần đưa các quy định của Luật Trẻ em đến gần hơn với các em thiếu nhi, giúp các em hiểu biết sâu hơn về Luật Trẻ em và các quyền, bổn phận của trẻ em.

Hải Đăng