20 năm Tiếp sức mùa thi lan tỏa giá trị nhân văn: Phát huy truyền thống nhân ái

(CTG) 'Chương trình Tiếp sức mùa thi mang lại những giá trị nhân văn cho thế hệ trẻ Việt Nam, kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc ta'.

 

Các bạn sinh viên tham gia chương trình có cơ hội thể hiện tinh thần tình nguyện, dấn thân vì cộng đồng. ĐÀO NGỌC THẠCH

Đó là nhận xét của anh Nguyễn Trọng Hoàng, Phó giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh, H.Nhà Bè, TP.HCM).

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên nhân dịp kỷ niệm 20 năm Tiếp sức mùa thi, anh Nguyễn Trọng Hoàng chia sẻ quan điểm về chương trình đầy ý nghĩa này:

Tiếp sức mùa thi mang tính chất xã hội rộng lớn, khơi gợi trách nhiệm của mọi người đối với thế hệ học sinh, sinh viên, chủ nhân tương lai của đất nước. Thông qua chương trình, các bạn học sinh cảm thấy yên tâm hơn, tự tin hơn khi bên cạnh mình ngoài gia đình còn có nhiều người luôn quan tâm, hỗ trợ hết mình, từ đó giúp các bạn thi tốt hơn.

Các bạn sinh viên tham gia chương trình này có cơ hội thể hiện tinh thần tình nguyện, dấn thân vì cộng đồng. Đó còn là môi trường để sinh viên trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, giúp bản thân tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn.

Nguyễn Trọng Hoàng, người có 18 năm tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi ở những vai trò, vị trí khác nhau. NGỌC ANH

Gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi 18 năm từ khi còn là sinh viên cho tới khi tham gia trực tiếp vào công tác tổ chức chương trình 2002-2019 nên tôi nhận thấy Tiếp sức mùa thi ngày càng phát triển và lan rộng như một làn sóng vô cùng mạnh mẽ và được toàn xã hội hưởng ứng nhiệt tình.

Từ những năm đầu chỉ là một vài đội hình trực tại các bến xe, nhà ga, sau đó, chương trình lan tỏa mạnh mẽ chưa từng có. Số lượng sinh viên tình nguyện tham gia tăng cao, có năm lên tới 30.000 người. Có những bạn tham gia 3 ca/ngày tại các bến xe, nhà ga, có những bạn gia đình có đến 3 anh, chị em sau khi vào học đại học, quay trở lại tham gia tiếp sức những thí sinh năm sau.

Bên cạnh đó, các cô bán hàng, chú xe ôm trong bến sẵn sàng chở miễn phí những thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Có những cô bác chủ nhà trọ dành hết 100% khu trọ cho thí sinh lên thành phố dự thi ăn, ở miễn phí trong suốt nhiều năm liền và sẵn sàng miễn phí khi các bạn là sinh viên cho tới khi ra trường….

Tất cả những việc làm ý nghĩa đó tạo ra từ chương trình Tiếp sức mùa thi cứ như một dòng chảy mang đến những giá trị nhân văn nối dài đến bất tận trong đời sống của chúng ta".

Theo TN