200 tình nguyện viên được tập huấn phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

(CTG) Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 (Hội nghị), tổ chức từ ngày 14-18/9/2023 tại Hà Nội, Việt Nam; ngày 31/08/2023, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyển chọn, điều phối và tập huấn cho 200 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị.

Tham dự chương trình có đại diện Văn phòng Quốc hội, Các Tiểu ban Hội nghị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cùng 200 bạn liên lạc viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu.

Quang cảnh chương trình tập huấn 

Bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó ban thường trực Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ của Quốc hội chia sẻ tại chương trình tập huấn 

Theo thông tin từ Ban tổ chức cho biết, từ ngày 10/7 đến ngày 04/8/2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 2.000 hồ sơ gửi đăng ký tham gia làm tình nguyện viên, liên lạc viên ngôn ngữ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ả Rập, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Campuchia và Lào. Sau khi kiểm tra, rà soát các hồ sơ và phỏng vấn, có 200 ứng viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển chọn.

Các bạn liên lạc viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Hội nghị đều là những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa tại các trường đại học danh tiếng như trường Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách Khoa. 


Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn chia sẻ tại chương trình tập huấn

Tại chương trình tập huấn, 200 bạn liên lạc viên, tình nguyện viên sẽ được trang bị các kiến thức và kĩ năng cần thiết ở các nội dung như: thông tin về Chương trình Hội nghị (Chương trình Hội nghị; chương trình thăm quan,…), dự kiến kịch bản sơ bộ Lễ khai mạc và tiệc chiêu đãi chính thức chào mừng đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; kịch bản sơ bộ các phiên thảo luận;…; tổng quan công tác lễ tân phục vụ Hội nghị (các đề án, kịch bản tại các sự kiện, kịch bản đón, tiễn tại sân bay; nguyên tắc và quy trình điều hành xe…), phổ biến nội quy đối với LLV, TNV; Giới thiệu các yêu cầu và chức năng nhiệm vụ của LLV và TNV, các kiến thức, kỹ năng lễ tân cần thiết, một số vấn đề liên quan đến ANTT Hội nghị, các kỹ năng và kinh nghiệm xử lý tình huống.

"Đây là các bạn thanh niên, sinh viên được lựa chọn rất kỹ lưỡng, từ hình thức,  phẩm chất chính trị, đạo đức, có thành tích học tập tốt, trình độ ngoại ngữ giỏi và đã từng có kinh nghiệm tham gia phục vụ hội nghị, sự kiện quốc tế tổ chức ở Việt Nam” chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn cho biết.

200 bạn liên lạc viên, tình nguyện viên được lựa chọn kĩ càng từ 2.024 hồ sơ đăng ký 

Sau khi được tập huấn các bạn liên lạc viên, tình nguyện viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ các đoàn đại biểu và công tác chuẩn bị của các Tiểu ban phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Các bạn trẻ chia sẻ cảm xúc khi được tham gia làm liên lạc viên, tình nguyện viên trong một sự kiện quốc tế 

Trước đó, ngày 30/8/2023, 200 liên lạc viên, tình nguyện viên đã được đến khảo sát các khách sạn JW Marriot, Hyatt, Grand Plaza, Daewoo - nơi các đại biểu sẽ lưu trú trong thời gian diễn ra Hội nghị, đồng thời các bạn cũng được đến khảo sát tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Tòa nhà Quốc hội - nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính của Hội nghị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình tập huấn 

CTG