Dự buổi họp báo có anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Hoàng Đức Thuận, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn; chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; anh Dương Hoài Nam, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet; đại tá Đoàn Thanh Hiền, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khoa học công nghệ và Môi trường, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an; bà Vũ Minh Hường, Phó Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam; ông Đỗ Lê Bình, Giám đốc Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và đông đảo ĐVTN Thủ đô...
![]() Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát biểu tại chương trình họp báo.
|
Thay mặt BTC Chiến dịch, chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết: Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Chiến dịch thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, được sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng và xã hội. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn, Hội đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa bàn cụ thể hóa các nội dung triển khai Chiến dịch phù hợp với địa phương.
Việc bảo vệ môi trường biển không phải trách nhiệm của bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào. Với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt”, Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2018 kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ hãy yêu biển bằng các hành động cụ thể và thiết thực, như không xả rác thải sinh hoạt bừa bãi tại các khu vực biển, thu gom rác thải đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa, tham gia vào các hoạt động của Chiến dịch Hãy làm sạch biển tại các địa phương, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến mang tính chất đột phá, sáng tạo, có khả năng triển khai hiệu quả...
Chị Đỗ Thị Kim Hoa cho biết thêm, Ngày hội “Hãy làm sạch biển” cấp Trung ương sẽ được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vào ngày 20/7/2018 với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, 27 tỉnh, thành phố có đường bờ biển khác cũng đồng loạt cùng tổ chức các hoạt động thu gom rác thải.
![]() Anh Dương Hoài Nam, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Giám đốc Văn phòng Khu vực miền Bắc Vietjet Air chia sẻ tại buổi họp báo.
|
Phát biểu tại buổi họp báo, anh Dương Hoài Nam, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Giám đốc Văn phòng Khu vực miền Bắc Vietjet Air cho biết: Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một chương trình có ý nghĩa và góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường biển, nâng cao ý thức của cả cộng đồng về vai trò quan trọng của bảo vệ môi trường biển. Vì vậy lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và tổ chức Hội LHTN Việt Nam Vietjet quyết định sẽ đồng hành cùng chương trình. Đây cũng là một trong những cam kết hợp tác giữa Vietjet và Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong giai đoạn 2018-2023. Đồng thời cũng là một phần trong kế hoạch Phát triển bền vững được Hãng xây dựng và thực hiện đều đặn mỗi năm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và du khách đối với môi trường biển, phát triển con người, kiến tạo nên cộng đồng văn minh và ngày càng tốt đẹp hơn.
Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" sẽ được triển khai chiến dịch từ 12/7 đến 31/8 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo tổ chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018. Chiến dịch tập trung nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế. Năm nay sẽ có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển; duy trì thường xuyên hoạt động tối thiểu mỗi tuần 01 lần tại ít nhất 01 điểm ô nhiễm rác thải; Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải tại ít nhất 50% các địa bàn được xác định bị ô nhiễm rác thải sinh hoạt; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi được đề xuất. Điểm đặc biệt năm nay là bất kể khách du lịch nào cũng cơ hội được tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, thu gom rác thải ở một số bãi tắm du lịch công cộng vào các ngày cuối tuần như tại Kiên Giang, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Thanh Hoá, Quảng Bình, ….
Quang cảnh buổi họp báo.
|
Tại chương trình, BTC đã phát động Cuộc thi thiết kế Poster và Sáng kiến “Hãy làm sạch biển”, với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt” dành cho tất cả đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có trụ sở đặt tại Việt Nam, các câu lạc bộ, đội, nhóm. Các sáng kiến được lựa chọn ngoài các phần thưởng về tiền mặt và hiện vật, các tác giả sẽ được hỗ trợ thêm một phần kinh phí từ Ban Tổ chức và được kết nối với các tổ chức, đơn vị tiềm năng về lĩnh vực môi trường để triển khai sáng kiến trong thực tiễn.
Bên cạnh đó, Hãng hàng không Vietjet sẽ dành tặng mỗi giải thưởng cũng như các tác phẩm dự thi có lượt “like” và chia sẻ nhiều nhất trên facebook hàng tuần 01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa. Thông tin chi tiết về cuộc thi và các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải thường xuyên trên trang fanpage của Chiến dịch Hãy làm sạch biển (Tên fanpage: HÃY LÀM SẠCH BIỂN).
28 nghìn người tham gia Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2018.
|
Lễ tổng kết Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và trao thưởng Cuộc thi thiết kế Poster và Sáng kiến “Hãy làm sạch biển” dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9/2018.
Với mạng bay rộng khắp 93 đường bay tới các điểm đến trong nước và quốc tế, trong đó có các đường bay nổi bật về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Bình, Phú Quốc, Hải Phòng, Thanh Hóa… Vietjet luôn đồng hành và góp phần vào sự phát triển du lịch địa phương và quốc gia.
Tầu bay Vietjet mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” hợp tác cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong chương trình phát động phong trào hành động đẹp trong tuổi trẻ cả nước. Vietjet cũng tiên phong sơn lên thân tầu bay biểu tượng Du lịch Việt nam cùng với giai điệu Hello Vietnam, cờ đỏ sao vàng cất cánh trên bầu trời quốc tế được bạn bè, đối tác 5 châu hân hoan chào đón. Vietjet không ngừng mở thêm các đường bay, tăng cường vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế. Với tổng số hành khách vận chuyển trên 60 triệu lượt, Vietjet tiếp tục thúc đẩy du lịch, đầu tư; hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội; quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Việt Nam tại các điểm đến quốc tế của Vietjet; góp phần biến Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ và du lịch chất lượng cao của quốc tế và khu vực, nhất là du lịch biển. Cạnh đó, Hãng cũng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường biển cho hành khách trên các chuyến bay, các đầu sân bay và cán bộ nhân viên…
|
Hải Đăng