30 năm đầy nghĩa tình

CTG - Có những thanh niên tình nguyện từng gắn bó với màu áo Hoa phượng đỏ lúc còn là học sinh, lên đại học lại khoác lên mình màu áo Mùa hè xanh để đi về những vùng xa, vùng sâu, nơi còn khó khăn, góp sức trẻ làm nên những mùa hè thật ý nghĩa.

Một trong những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết đó là Nguyễn Khánh Tùng, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Tùng cho biết vô cùng tự hào và hạnh phúc khi được là thanh niên tình nguyện ở nơi xuất phát điểm của chiến dịch Mùa hè xanh mà tiền thân là Chiến dịch "Ánh sáng văn hóa hè".

30 năm đầy nghĩa tình - Ảnh 1.
 

Những mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa của thanh niên TP.HCM

H.L

"Sự hạnh phúc và tự hào ấy đã thôi thúc mình tham gia nhiều hơn các hoạt động, chiến dịch tình nguyện. Trong 30 năm các chương trình, chiến dịch Tình nguyện hè TP.HCM, mình đã tham gia được 7 năm, trong đó có 3 năm tham gia với màu áo Hoa phượng đỏ khi còn là học sinh và 4 năm với màu áo Mùa hè xanh", Tùng kể.

Hôm nay, trong chương trình kỷ niệm 30 năm, Tùng như được sống lại thời thanh xuân với màu áo xanh tình nguyện. Tùng xúc động nói: "Nhờ đi tình nguyện mà mình được trưởng thành, hiểu hơn đời sống của bà con nhân dân; lấy sức mình, chuyên môn ngành học để phục vụ cộng đồng, hỗ trợ mọi người".

Cũng tự hào vì một phần thanh xuân của mình đã ghi dấu trong hành trình 30 năm, Trần Quốc Tiến, Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, bày tỏ: "Mình tham gia Mùa hè xanh được 7 năm. Cứ mỗi mùa hè về lòng lại nôn nao, náo nức đăng ký đi tình nguyện. Xuống các vùng quê, người dân xem sinh viên tình nguyện như con cháu. Tụi mình làm đường, xây cầu và hòa nhập với cuộc sống của người dân nên thấy giống như một gia đình. Chính vì thế, mỗi năm mình đều muốn đến một địa phương mới để hỗ trợ những người dân còn khó khăn".

30 năm đầy nghĩa tình - Ảnh 2.

Thanh xuân của bao thế hệ thanh niên TP.HCM tươi đẹp và ý nghĩa biết bao vì được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện

NỮ VƯƠNG

Hình ảnh thanh niên tình nguyện TP.HCM cũng đã để lại những tình cảm tốt đẹp, sự yêu quý trong lòng người dân ở các địa phương.

Ông Nguyễn Văn Cửu, người dân ở H.Châu Thành, tỉnh An Giang, cũng từ sự yêu mến đó đã nhận nuôi quân từ năm 2003. Hôm nay, kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch Tình nguyện hè TP.HCM, ông Cửu đầy cảm xúc chia sẻ: "Tôi gắn bó với các cháu tình nguyện đã 20 năm nay. Cùng ăn, tâm sự với các cháu nên tôi hiểu được mong muốn của các cháu là cố gắng làm sao cho nơi đây ngày càng giàu đẹp".

Rồi ông Cửu nhắn gửi: "Các cháu ơi, năm sau các cháu lại về với địa phương nữa nhé, để chúng tôi được trải nghiệm, gần gũi với các cháu nhiều hơn. Các cháu không về là chúng tôi buồn lắm".

Ông Nguyễn Văn Điện, người dân H.Càn Long, tỉnh Trà Vinh, bày tỏ biết ơn về các công trình mà thanh niên tình nguyện đã để lại trên địa phương. "Ngày xưa con đường ở đây đi lại khó khăn lắm, nên khi Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh về đây làm con đường này, bà con rất mừng. Cũng nhờ các cháu về đây làm mới được chứ để bà con đóng góp tiền chắc làm không nổi quá", ông Điện hạnh phúc nói.

Theo TNO