30 ngàn suất ăn được tuổi trẻ Điện lực Thủ đô trao tới người dân

(CTG) Giai đoạn 4 của Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” chính thức được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm triển khai từ ngày 11/9 với tối thiểu 30.000 suất ăn được gửi tới người khó khăn.

 

Tuổi trẻ ngành Điện lực tự tay chuẩn bị những suất ăn miễn phí để tặng cho người dân.

Với tên gọi “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng người thợ điện Thủ đô”. Tại lễ phát động, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã cam kết ủng hộ kinh phí chế biến 14 nghìn suất ăn trong khuôn khổ chương trình.

Chỉ sau một ngày, ban tổ chức đã được nhận thêm nguồn kinh phí hỗ trợ tương đương 16 nghìn suất ăn, nâng tổng số suất ăn mà giai đoạn 4 của chương trình sẽ triển khai lên ít nhất 30 nghìn (mỗi suất có giá trị khoảng 25 nghìn đồng). Đây đều là tình cảm, tấm lòng sẻ chia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ nhiều đơn vị khác nhau trong ngành điện lực.

2.000 suất ăn mỗi ngày được chế biến, đóng hộp tại 4 “bếp xanh thanh niên” và vận chuyển đến các đối tượng thụ hưởng thuộc các quận/ huyện trên địa bàn Thành phố là các bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám Đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, cùng thành phố Hà Nội và cả hệ thống chính trị phòng chống dịch bệnh, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa như: tổ chức “Gian hàng 0 đồng” trao hơn 2.000 suất quà hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tổ chức hỗ trợ cung cấp điện cho 100% các chốt trực kiểm soát phòng dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội (Bao gồm thi công đường dây dẫn, tặng bóng đèn,v.v...), trích 1,5 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty hỗ trợ TP Hà Nội và các tỉnh thành như Bắc Giang, Bắc Ninh, các đơn vị: Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) kinh phí mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân nặng và động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

“Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội cũng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội chăm lo đời sống thanh thiếu nhi, Nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành trong cả nước như: trao tặng, lắp đặt các hệ thống điện năng lượng mặt trời “Thắp sáng đường quê”, triển khai mô hình “bốt điện nở hoa”, “đổi giấy lấy cây”; tặng học bổng, xe đạp cho thiếu nhi khó khăn, tặng các trạm rửa tay lưu động,...

Đều đặn hàng ngày, những màu áo cam của người thợ điện Hà Nội trực tiếp tham gia chế biến, đóng hộp các suất ăn tại các “bếp xanh thanh niên” cùng tình nguyện viên Thủ đô, sau đó các suất ăn được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay những người nhận.

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng covid-19, được định kỳ xét nghiệm covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt quá trình chuẩn bị, nấu và đưa các suất ăn đến các địa điểm trên khắp Thành phố.

Theo anh Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Việc chương trình bước sang Giai đoạn 4 thể hiện sức sống, tính nhân văn và ý nghĩa của Chương trình. Những suất ăn tuy không phải món quà quá lớn nhưng là sự đồng hành, mang lại niềm vui, động lực và niềm tin cho người nhận; thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, góp sức trẻ cùng Thành phố chăm lo nhiều hơn nữa cho những người khó khăn, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Hải Đăng