400 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020 báo công dâng Bác

(CTG) Trong khuôn khổ chương trình của Đại hội, sáng nay 12/12/2020, tại Quảng trường Ba Đình, 400 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III đã báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

 

Tham dự buổi Lễ có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn.

Các đại biểu tham dự Đại hội báo công với Bác.

Trong giờ phút thiêng liêng với tấm lòng thành kính trước anh linh của Người, các đại biểu đã nghiêng mình kính cần tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã cùng với Đảng ta sáng lập, dìu dắt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nguyện suốt đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương của Bác kính yêu; đồng thời được nghe lời của Người căn dặn thanh niên.

TS. BS Phạm Lê Duy, Bác sĩ, Bệnh Viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đại diện cho 400 tài năng trẻ báo công với Bác.

Đại diện cho 400 tài năng trẻ tham dự Đại hội báo công với Bác, TS. BS Phạm Lê Duy, Bác sĩ, Bệnh Viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh khẳng định, thế hệ trẻ ngày nay đã thực hiện tốt những điều Bác dạy. Những năm qua, các tài năng trẻ Việt Nam đã sát cánh cùng nhau, hăng hái thi đua học tập, lao động và sáng tạo, cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Chúng cháu rất tự hào vì đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam không ngừng phát triển, lớn mạnh và ngày càng có nhiều bạn lập được thành tích xuất sắc, tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng, góp phần làm rạng danh đất nước, xây dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn phụ thuộc vào thanh niên”. Bằng tất cả tình cảm và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, chúng cháu xin hứa sẽ tiên phong, nỗ lực không ngừng rèn luyện, học tập, lao động sáng tạo để mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Bác.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội cài huy hiệu Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020 cho các đại biểu.

Chúng cháu sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng để góp phần thực hiện tốt hơn nữa di nguyện thiêng liêng của Bác: “xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cài huy hiệu Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020 cho các đại biểu.

Với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020 có sự tham dự của 400 đại biểu thanh thiếu nhi xuất sắc đang học tập, nghiên cứu, công tác ở trong và ngoài nước. Đó là những nhà khoa học trẻ, thầy thuốc trẻ, nhà giáo trẻ tài năng đã nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và chăm sóc sức khỏe nhân dân; là những học sinh, sinh viên, nghệ sĩ, vận động viên trẻ đã bền bỉ rèn luyện, hăng say học tập và đạt giải cao trong các kỳ thi khu vực và quốc tế.

Tiếp đó, các đại biểu và đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020 đã đặt vòng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Minh và vào Lăng viếng Người.

Đó là những công nhân, nông dân trẻ ngày đêm miệt mài lao động và có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại hiệu quả kinh tế cao trên các mặt trận; là những doanh nhân trẻ tài năng, đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, xung kích trên mặt trận kinh tế, tạo ra sản phẩm có chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh cao, đứng vững trong thời kỳ hội nhập và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Là những cán bộ, chiến sĩ trẻ trong lực lượng vũ trang đã không quản khó khăn, vất vả, hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đảm bảo an ninh quốc gia, dũng cảm, mưu trí đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho mọi nhà.

Ngay sau Lễ báo công, các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia 5 diễn đàn với chủ đề “Bồi dưỡng, chăm lo và phát huy tài năng trẻ Việt Nam”.

Minh Kiệt