Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An

(CTG) Ngày 12/1, T.Ư Đoàn phối hợp với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” tại Khu Công nghiệp Bắc Vinh, TP Vinh. Tham dự chương trình có anh Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” được T.Ư Đoàn, Thương hiệu Bia Saigon thuộc SABECO, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp thực hiện nhằm hỗ trợ những thanh niên công nhân và lao động trẻ có thành tích tốt trong công việc, là món quà động viên dành cho những đóng góp của họ trong suốt thời gian qua.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 1

Trao quà cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Hiền

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn nhấn mạnh: “Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, đủ đầy cho người lao động và gia đình trong dịp Tết”.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 2

Anh Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn phát biểu tại chương trình

Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn mong muốn tiếp tục lan toả rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”. Từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Thông qua chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 3

Anh Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn tặng quà cho các thanh niên công nhân khó khăn

Trong khuôn khổ Ngày hội "Cùng nhau làm nên Tết" năm 2023 tại Nghệ An, ngoài 800 phần quà Tết được gửi tặng đến các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết như các gian hàng giảm giá, gian hàng “0 đồng”, gian hàng handmade; tổ chức chương trình khám phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí để hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân, lao động trẻ, người dân đón Tết đầy đủ và đầm ấm hơn; tổ chức chương trình Hội Xuân với các hoạt động: Không gian trang trí Góc Xuân, hội thi gói bánh chưng, các gian hàng ẩm thực văn hóa Tết; giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các đoàn viên thanh niên… mang đậm không khí Tết cổ truyền.

Tại chương trình, BTC đã trao tặng 100 suất quà, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại các khu lưu trú, khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 4

Dịp này, BTC đã trao tặng 100 suất quà, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cầm túi quà Tết trên tay, chị Đinh Thị Lộc (SN 1993), công nhân môi trường xúc động: “Khi công ty thông báo đi nhận quà từ chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, tôi rất háo hức. Sáng nay tôi dậy từ sớm, gửi con cho bà ngoại và tới tham dự chương trình. Tôi cảm thấy rất vui khi được quà từ chương trình. Tôi sẽ dùng số tiền lì xì này mua sữa, quần áo mới cho con diện trong ngày Tết”.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 5

Chị Lộc xúc động khi nhận được túi quà tặng tại chương trình "Cùng nhau làm nên Tết"

Chị Lộc cho biết, chị vừa sinh con đầu lòng được 6 tháng. Vì hoàn cảnh khó khăn, chồng chị phải đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Vừa sang được vài tháng, chồng chị đã không may gặp tai nạn lao động, bị mất cánh tay phải.

“Món quà của chương trình là nguồn động viên mà bản thân mình cần nhất ngay lúc này. Gác lại những buồn phiền của năm cũ, chỉ mong nắm mới này đủ đầy và trọn vẹn hơn”, chị Lộc chia sẻ.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 6
Nhằm hỗ trợ quảng bá thông tin và giới thiệu kết nối sản phẩm cho thanh niên khởi nghiệp, T.Ư Đoàn hỗ trợ Tỉnh Đoàn Nghệ An xây dựng Cổng thông tin quảng bá, giới thiệu và kết nối các sản phẩm thanh niên Nghệ An.
Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 7
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An đã chỉ đạo thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ Tết Nguyên đán. Trong ảnh: Anh Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn và anh Lê Văn Lương, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện.
Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 8
Dịp này, BTC cũng đã trực tiếp đi thăm dây chuyền sản xuất và tặng quà cho công nhân đang làm việc tại Xưởng sản xuất Công ty may Minh Anh – Kim Liên và trao tặng 5 suất quà cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thăm quan các gian hàng giá gốc, gian hàng 0 đồng, tặng 150 túi quà an sinh gồm bánh chưng và nhu yếu phẩm.
Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 9
Hội thi gói bánh chưng
Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 10

Thăm, tặng quà cho thanh niên công nhân tại khu nhà trọ đối diện Công ty May Minh Anh – Kim Liên.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' tại Nghệ An ảnh 11
Trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh: Trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Hải – Xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, Thành phố Vinh (109 tuổi).

 

Nhằm động viên, chia sẻ đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên công nhân người lao động có thành tích lao động tốt có hoàn cảnh khó khăn, T.Ư Đoàn đã phối hợp hiệu quả với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, SABECO xây dựng phương án trao tặng 8.000 suất quà với trị giá hơn 5,6 tỷ đồng cho những công nhân lao động tại 11 tỉnh, thành. Trong đó, 5 tỉnh, thành Hà Nội, Nghệ An, Đắk Lắk, Bình Dương, Long An được chọn là điểm cấp T.Ư tổ chức Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” để thanh niên công nhân, người lao động trẻ tham gia trải nghiệm các hoạt động vui xuân đón Tết.

Theo TP