An Giang: Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” lần thứ V năm 2021

(CTG) Ngày 30/10/2021, Tỉnh Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang phối hợp cùng với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ V năm 2021, với sự tham gia của 23 dự án, ý tưởng của thanh niên ở các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh.

 

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang là một trong những hoạt động lớn được tổ chức thường niên và nhận sự quan tâm của lực lượng thanh niên các cấp, với mong muốn tìm kiếm những dự án, ý tưởng mới và sáng tạo nhằm mục tiêu tạo sự phong phú cho nền cung ứng hàng hóa, sản phẩm khởi nghiệp cho tỉnh nhà.

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ V năm 2021 diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cuộc thi năm nay đã trải qua 07 tháng phát động và nhận được 83 dự án, ý tưởng gửi về Trung tâm tham gia dự thi; nông nghiệp là lĩnh vực chiếm ưu thế so với các lĩnh vực khác.

Năm nay, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn ra chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại An Giang, Ban Tổ chức đã kết hợp 02 hình thức trực tuyến và trực tiếp cho phù hợp với tình hình thực tế. Theo đó, các dự án ý tưởng ở các huyện, thị, thành (ngoài TP. Long Xuyên) sẽ tham gia dự thi theo hình thức trực tuyến, còn lại sẽ dự thi theo hình thức trực tiếp thuyết trình trước Hội đồng Ban Giám khảo tại Hội trường.

BTC trao giải cho các ý tưởng, dự án đạt Giải.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã chấm chọn và thống nhất trao giải cho 10 dự án ý tưởng có thành tích xuất sắc, cụ thể: 02 giải Nhì thuộc về dự án “Quy trình công nghệ sản xuất cốm” và dự án “Vỏ bưởi sấy dẻo Mộc Việt”; 03 giải Ba thuộc về dự án “Sản xuất cóc sấy dẻo”, dự án “Phát triển mô hình nuôi chồn hương Bảy Núi theo hương an toàn” và dự án “Nuôi cá Koi trong ao đất”; 05 giải Khuyến khích thuộc về dự án “Sữa thực vật”, dự án “Tranh lá bồ đề thư pháp”, dự án “Trồng nấm rơm công nghệ mới”, ý tưởng “Nghiên cứu quy trình sản xuát hạt giống rau màu ưu thế lai F1”, dự án “Me chua tách vỏ Ori”.

Những dự án, ý tưởng đạt giải tại Cuộc thi sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn hoàn thiện sản phẩm, kết nối đầu ra cho sản phẩm, liên kết dự án ý tưởng đến các đơn vị chức năng giúp các bạn hoàn thiện sản phẩm của mình. Mong rằng, hành trình của cộng đồng start-up An Giang sẽ tiếp tục sôi động trở lại và hứa hẹn mang lại nhiều dự án, ý tưởng đột phá trong tương lai.

Phượng Thư, Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang