An Giang: Ngày hội giao lưu thể dục thể thao cho thanh niên dân tộc Chăm 2020

(CTG) Sáng 12/10/2020, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Ngày hội giao lưu thể dục thể thao cho thanh niên dân tộc Chăm, thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2020) tại xã Vĩnh Trường, huyện An Phú.

Tranh tài sôi nổi ở phần thi nhảy bao bố.

Trên địa bàn tỉnh An Giang có khoảng 30.000 người Chăm, tụ cư tại các xã đầu nguồn ven sông Hậu thuộc các huyện An Phú, Phú Tân, Châu Phú, Châu Thành, thị xã Tân Châu và thành phố Long Xuyên. Họ có cùng ngữ hệ với đồng bào Chăm miền Nam Trung Bộ, Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh. Họ là tín đồ thuần thành của đạo Hồi (Islam), trong khi đó người Chăm tại tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận theo Hồi giáo Bani hay đạo Bà Ni (đây là tôn giáo đặc thù bởi sự kết hợp giao hòa giữa đạo Islam (đạo Hồi) với đạo Bà La Môn mà người Chăm đã theo trước đó cùng với các tín ngưỡng dân gian khác của họ).

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban Tổ chức đã tổ chức các hoạt động như trao tặng 15 phần quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động thể thao giao lưu kéo co, nhảy bao bố,… với sự tham gia sôi nổi của gần 50 thanh niên người Chăm trên địa bàn huyện An Phú.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho các thanh niên, các hộ người dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, cũng là nơi tạo sân chơi bổ ích, nhằm duy trì phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và tiếp tục xây dựng sự gắn kết, giao lưu học hỏi giữa các cán bộ Đoàn - Hội, thanh niên tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Trao giải cho các đội chiến thắng.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao mỗi môn thi đấu 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích nhằm cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong thanh niên. Đồng thời, khẳng định vai trò xung kích, đồng hành của thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo trong toàn tỉnh đối với phong trào Đoàn, Hội./.

Tin, ảnh: Nhựt Tuyền (Văn phòng Ủy ban Hội tỉnh)