'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản

(CTG) Đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn tại Hải Dương tích cực tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của siêu bão YAGI (bão số 3) và hỗ trợ thu hoạch nông sản, giúp người dân di dời đến nơi an toàn tránh bão.

Trước mức độ nguy hiểm của siêu bão YAGI (bão số 3), triển khai chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã yêu cầu tất cả Đoàn Thanh niên xã có đội hình thanh niên tình nguyện, tham gia phối hợp với các lực lượng tuyên truyền, thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương, chủ động ứng phó với bão YAGI.

Trao đổi với Tiền Phong, anh Nguyễn Hồng Sáng – Bí thư Tỉnh Đoàn Hải Dương cho biết, đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bão YAGI cho người dân biết để chủ động phòng chống, tránh chủ quan, bất cẩn, gây hậu quả đáng tiếc. Đồng thời, tham gia hỗ trợ người dân thu hoạch nông sản, chằng chống nhà cửa, chuồng trại và tham gia cứu hộ cứu nạn khi có tình huống phát sinh tại địa phương. Các tình nguyện viên sẵn sàng chi viện cho các địa phương lân cận.

'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản ảnh 1'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản ảnh 2'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản ảnh 3
Đoàn viên, thanh niên TP Chí Linh hỗ trợ người dân thu hoạch dưa hấu trước khi bão về. Ảnh: TĐHD

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Hải Dương, triển khai các phần việc ứng phó bão, Thành Đoàn Hải Dương đã huy động đoàn viên, thanh niên phối hợp với các lực lượng địa phương vận động, hỗ trợ người dân đang sinh sống tại các khu tập thể xuống cấp di dời đến nơi ở an toàn tránh bão.

Tại địa phương, lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ ứng trực bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản cho người dân.

'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản ảnh 4

Thanh niên Tứ Kỳ tham gia phát quang

'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản ảnh 5

Đoàn viên, thanh niên vận động các hộ dân ở khu tập thể cũ sơ tán đến nơi an toàn tránh bão. Ảnh: TĐHD

'Áo xanh' đi từng ngõ tuyên truyền ứng phó siêu bão YAGI, giúp thu hoạch nông sản ảnh 6

Đoàn viên thanh niên tham gia gia cố các công trình phòng chống bão. Ảnh: TĐHD

Theo TP