Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín

(CTG) Hình ảnh màu áo xanh thanh niên tình nguyện thấp thoáng trên những cánh đồng lúa chín ở Hà Tĩnh thu hoạch lúa giúp bà con nông dân đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 1

Đợt này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện ra quân giúp người dân thu hoạch vụ mùa. Ảnh: HN

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 2

Trong đó chủ yếu giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, neo đơn có nhu cầu đều được thanh niên hỗ trợ, đảm bảo lúa chín đến đâu thu hoạch ngay đến đó.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 3

Trong ảnh lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Hương Khê thu hoạch lúa giúp dân. Công việc nặng nhọc nhưng không làm khó được những thanh niên năng nổ, nhiệt huyết.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 4

Đoàn viên thanh niên mỗi người một công việc, hỗ trợ giúp đỡ những gia đình người già, đối tượng chính sách.... thu hoạch lúa vụ mùa.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 5

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tiên phong, tình nguyện của tuổi trẻ Hà Tĩnh, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, gần gũi giữa đoàn viên thanh niên với nhân dân, tô đậm thêm hình ảnh màu áo xanh tình nguyện tại huyện miền núi Hà Tĩnh.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 6

Dù thời tiết khá nóng bức nhưng mọi người đều nỗ lực giúp đỡ bà con.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 7

Tranh thủ chút nắng ban trưa, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Lộc Hà đã ra đồng giúp người dân thu hoạch lúa chín.

 
 
Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 8

Tại đây, nhóm tình nguyện viên đã đựng lúa vào bao tải, sau đó dùng xe chở về nhà giúp hộ gia đình người già, không có sức lao động.

Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng lúa chín ảnh 9

Hình ảnh màu áo xanh thanh niên thấp thoáng trên những cánh đồng lúa chín, không quản ngại nắng nóng vẫn làm việc hăng say để khẩn trương thu hoạch lúa giúp bà con nông dân đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Theo TP