Bắc Giang: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ năm 2023

(CTG) Ngày 25/7/2023, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã An Thượng (Yên Thế), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” năm 2023.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Thế, các thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng cùng 500 đoàn viên thanh niên và nhân dân xã An Thượng.

Anh Thân Trung Kiên, UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn dâng hương tưởng nhớ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt thế hệ trẻ tỉnh Bắc Giang, anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với sự hy sinh của thế hệ cha anh. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Bắc Giang có gần 21 nghìn người con ưu tú đã mãi mãi không trở về, hơn 15 nghìn người đã để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường.

Bác Hoàng Văn Bảo chia sẻ.

Tuổi trẻ Bắc Giang quyết tâm phát huy những truyền thống văn hiến cách mạng và anh hùng của quê hương, truyền thống của dân tộc Việt Nam; phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, xung kích, học tập, rèn luyện vì sự phát triển chung của đất nước.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, triển khai sâu rộng các hoạt động tri ân như xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng...

Tại buổi lễ, đại biểu và đoàn viên, thanh niên được lắng nghe những chia sẻ của Bác Hoàng Văn Bảo, Thương binh hạng 4/4 và bác Nguyễn Văn Quyền, Thương Binh hạng 2/4 về những trận chiến đấu với quân thù, những dấu ấn không bao giờ quên nơi chiến trường ác liệt.

Anh Thân Trung Kiên, UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CPPT Fuji Bắc Giang trao tặng 1 nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thượng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, HDND huyện Yên Thế và cửa hàng Khang Baby trao tặng 75 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách của xã An Thượng.

Các đại biểu khởi công xây dựng Nhà nhân ái.

Buổi chiều cùng ngày, anh Thân Trung Kiên, UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm (xã Tam Hiệp, huyện Yên Thế). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CPPT Fuji Bắc Giang tổ chức khởi công hỗ trợ xây dựng 01 Nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang