Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

(CTG) Chiều 18/9/2020, tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Hội LHTN tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên thông qua mô hình CLB nhà trọ thanh niên công nhân tại địa bàn có khu, cụm công nghiệp”.

Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân là nội dung quan trọng đã được tổ chức Đoàn, Hội tỉnh Bắc Giang đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Nghị quyết Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và Chương trình “Đồng hành, đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, giai đoạn 2018 - 2022” của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị

CLB nhà trọ thanh niên là một mô hình tập hợp thanh niên do tổ chức Đoàn, Hội cấp cơ sở thành lập; thông qua hoạt động của mô hình CLB nhằm góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong đồng hành, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên công nhân; tăng cường công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp xây dựng, tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong thanh niên công nhân tại địa bàn có khu, cụm công nghiệp.

Trao quyết định thành lập các CLB nhà trọ thanh niên công nhân

Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận về thuận lợi, khó khăn, về nhu cầu nguyện vọng của thanh niên công nhân, cách thức, phương pháp tiếp cận để vận động thành lập mới cũng như duy trì các CLB. Trên cơ sở điều kiện thực tế địa phương, thời gian tới mô hình CLB nhà trọ thanh niên công nhân sẽ được tổ chức Hội LHTN cơ sở của các đơn vị thành phố Bắc Giang, huyện Yên Dũng thành lập mới. Các ý kiến cũng bày tỏ, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội cho việc thành lập mô hình CLB nhà trọ, góp phần tạo một môi trường sống và làm việc tốt, từng bước chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên công nhân.

Hội LHTN tỉnh Bắc Giang trao tặng dụng cụ tập thể dục thể thao và khẩu trang cho các CLB nhà trọ thanh niên công nhân

Dịp này, 05 đơn vị Hội LHTN cơ sở của huyện Việt Yên đã tổ chức ra mắt 6 CLB Nhà trọ thanh niên công nhân tại các xã Tăng Tiến, Vân Trung, Quang Châu, Hồng Thái và thị trấn Nếnh của huyện Việt Yên.

Để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nâng cao đời sống tinh thần, thể chất cho thanh niên công nhân, giúp các bạn thanh niên công nhân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất, tăng khả năng lao động, hỗ trợ tốt cho các hoạt động phục vụ bản thân và gia đình. Hội LHTN tỉnh tặng 6 bộ dụng cụ tập thể dục thể thao và 2.000 khẩu trang cho các CLB Nhà trọ.

Các đại biểu thăm, giao lưu các bạn thanh niên công nhân tại CLB nhà trọ trên địa bàn xã Tăng Tiến

Các đại biểu dự Hội nghị cũng đã trực tiếp đến CLB nhà trọ số 31 xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, gặp gỡ tiếp xúc, trao đổi nắm bắt thêm tâm tư nguyện vọng các bạn thanh niên công nhân đang sinh hoạt tại đây.

                       Vi Sơn