Bắc Giang: Toàn tỉnh thi công 331 công trình thanh niên trong Tháng Thanh niên năm 2024

(CTG) Ngày 16/4/2024, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

Quang cảnh hội nghị 

 

Tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh có anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; anh Hoàng Văn Quân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Tỉnh đoàn và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong Tháng Thanh niên; đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. 

Tháng Thanh niên 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động và linh hoạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; thi công các công trình, phần việc thanh niên; các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh chú trọng thực hiện 3 liên kết trong việc thực hiện các hoạt động tình nguyện; xác lập các chỉ tiêu, nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị. Qua đó thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên; hoàn thành và vượt chỉ tiêu của Tháng Thanh niên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý Báo cáo tổng kết Tháng Thanh niên. Đồng thời trình bày các ý kiến, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong quá trình triển khai Tháng Thanh niên, trong đó chú trọng thảo luận về công tác tuyên truyền, công tác vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức hoạt động tình nguyện, thi công công trình thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Kết luận Hội nghị, anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao việc triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên: Các đơn vị đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt, đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh đó, từ những hạn chế, tồn tại, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch truyền thông toàn diện; tiếp tục thực hiện các công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa; thường xuyên quan tâm, năm bắt và định hướng tư tưởng đoàn viên, thanh thiếu niên; hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm …

Trao tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024

 

Thông qua các hoạt động trong Tháng Thanh niên đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên đóng góp sức mình vào thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; đồng thời là dịp để khẳng định ý chí, sức mạnh, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ; từ đó giúp khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với quê hương đất nước; tự hào về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024.

Một số hình ảnh tại hội nghị: 

 

 

Hồng Nhung