Bắc Giang: Tổng kết Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021và Xuân tình nguyện năm 2022

Ngày 03/04, tại thành phố Bắc Giang, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Tổng kết Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022.

Dự Chương trình có đồng chí Thân Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh Ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí thường trực tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh; lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh; Hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng; Hội LHTN các huyện, thành phố; cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách các cấp, thủ lĩnh và hơn 100 hội viên thanh niên đang tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ, tổ, đội nhóm thanh niên, các tổ chức tình nguyện trong và ngoài tỉnh. 

Đồng chí Thân Trung Kiên - Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh

trao Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

 

Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021và Xuân tình nguyện năm 2022 được diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại Bắc Giang và cả nước. Bằng quyết tâm đoàn kết và sáng tạo, các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Chương trình đạt kết quả cao với nhiều mô hình, cách làm hay, đổi mới sáng tạo.

Chương trình năm nay được triển khai từ tháng 11/2021 đến hết tháng 02/2022, triển khai tập trung tại vùng sâu, vùng xa, địa bàn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch Covid-19. Xác định các công trình, phần việc thanh niên là những phần quà ấm áp yêu thương của tuổi trẻ Bắc Giang dành tặng cho quê hương nên mỗi cơ sở Đoàn, Hội chọn 2 - 3 hoạt động tình nguyện phù hợp với nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương. Trọng tâm là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững. Nhiều mô hình hiệu quả từ những năm trước tiếp tục được triển khai như: khám chữa bệnh cho người cao tuối, trẻ em khó khăn, thanh niên khuyết tật, các đối tượng yếu thế.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thống - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh trao Bằng khen của Hội LHTN tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

 

Trong gần 4 tháng triển khai Chương trình, toàn tỉnh đã vận động được hơn 14,6 nghìn suất quà Tết, quà cho công nhân, lao động, học sinh, sinh viên khó khăn; gần 7.800 chăn, mũ, khăn ấm; 750 đèn học; 245 xe đạp, đỡ đầu 85 học sinh; hỗ trợ xây mới 10 nhà nhân ái; sơn, sửa chữa 11 nhà nhân ái. Tổng trị giá các công trình, phần việc hơn 10 tỷ đồng.

          Với những nỗ lực và kết quả đạt được, Bắc Giang đã vinh dự có 02 tập thể và 05 cá nhân được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc. Dịp này, Hội LHTN tỉnh cũng trao tặng khen thưởng cho 13 tập thể và 16 cá nhân cán bộ, hội viên có thành tích trong triển khai thực hiện Chương trình.

Lê Huyền - Hội LHTN tỉnh