Bạc Liêu: 100 chiến sĩ nhí xuất quân tham gia Chương trình “Học kỳ trong Quân đội”

(CTG) Ngày 15/6, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” khóa XVI - năm 2024.

Đến dự Lễ xuất quân có các đồng chí: Ngô Vũ Thăng – TUV, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; Trần Doãn Cầm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tăng Hồng Trường - Phó Trưởng Bam Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Tuấn Tài – UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Văn Tỏ - Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu; Dương Hồng Tân – Phó Giám đóc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo phòng Chính trị, Trung đoàn 894 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và 100 em “chiến sĩ nhí” từ 12 tuổi đến 14 tuổi đang học tập, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. 

 

 

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bạc Liêu, khóa XVI - Năm 2024 diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 15 - 24/6/2024), tại Trung đoàn 894 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Với chủ đề “Trui rèn và trưởng thành”, 100 chiến sĩ nhí được chia thành 10 tiểu đội, Tham gia chương trình, các chiến sĩ sẽ được trui rèn như những chiến sĩ bộ đội thực thụ qua các buổi huấn luyện một số kỹ thuật quân sự cơ bản như: Học gấp nội vụ; giới thiệu chung một số loại vũ khí trang bị bộ binh; huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không; hướng dẫn các tư thế bắn và 07 tư thế vận động trên chiến trường; huấn luyện vượt vật cản; học 16 động tác võ thể dục;… 

Đặc biệt, đây cũng là dịp giáo dục các em về giá trị tình cảm gia đình, cách đối xử và biểu lộ tình cảm đối với ông bà, cha mẹ và người thân. Đồng thời, khóa học trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống trong xã hội, kiến thức khoa học quân sự, rèn luyện cho các em có lối sống tự lập, tuân thủ kỷ luật, tinh thần vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết không lùi bước.

Đây là một trong những mô hình giáo dục hiệu quả, thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế, lấy môi trường quân đội để huấn luyện, giúp các em rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật; bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; giúp các em tự tin, trách nhiệm hơn với bản thân và biết yêu thương nhiều hơn;... từ đó hình thành các thói quen tốt, từ bỏ những thói quen xấu, tránh xa các tệ nạn xã hội, hướng các em đến những giá trị sống tốt đẹp.

Theo ĐTN