Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện

(CTG) Ngày 30/5, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè” và thành lập 7 đội hình tình nguyện.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh thanh lập 7 đội hình tình nguyện (Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, An toàn giao thông, Chuyển đổi số).

Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 1

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh thành lập các đội hình tình nguyện. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 2
Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 3

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Đức Sâm phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh mong muốn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè được tổ chức có tính rộng khắp và lan tỏa. Các hoạt động tình nguyện phải huy động được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; đồng thời tạo được sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của người dân và cộng đồng xã hội.

Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 4

Đoàn viên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Kết quả hoạt động phải được thể hiện bằng những sản phẩm cụ thể, được đo lường bằng nhận định, đánh giá của cấp ủy, chính quyền, người dân và toàn xã hội. Các hoạt động phải đảm bảo tính kế thừa, duy trì và phát huy những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đồng thời có giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế của tổ chức Đoàn trong thời gian vừa qua.

Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 5

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Trần Văn Đăng trao giải cuộc thi tiếng Anh cho các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Thắng.

“Để thực hiện thắng lợi các chương trình, chỉ tiêu đã đề ra trong chiến dịch, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội phải thể hiện sự quyết tâm chính trị cao, tranh thủ sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền, các ngành chức năng và nguồn lực xã hội để tổ chức có hiệu quả các hoạt động và bám sát các nội dung trọng tâm an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, chăm lo cho thanh thiếu nhi và tham gia xây dựng tỉnh an toàn giao thông”, anh Sâm nhấn mạnh.
Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 6

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại trao giải cuộc thi tin học trẻ cho các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Mục tiêu của chiến dịch hỗ trợ nâng cao năng lực số cho ít nhất 30.000 thanh thiếu niên và người dân; thu hút 100.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; hỗ trợ và giúp đỡ khoảng 5000 thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 10 công trình thanh niên tham gia an toàn giao thông…

Bắc Ninh thành lập 7 đội hình tình nguyện ảnh 7

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ người dân làm mã định danh điện tử cấp 2. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức trồng cây, khánh thành công trình “Hàng cây thanh niên” và “Gờ giảm tốc đảm bảo ATGT”, vệ sinh môi trường; tập huấn phòng chống đuối nước, sơ cứu cho trẻ em; hướng dẫn cấp mã định danh điện tử cấp 2. Đồng thời, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh trao 15 suất quà tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo TP