Bác sĩ trẻ đóng góp hiệu quả cho công tác phòng dịch Covid-19

(CTG) Bác sĩ Đỗ Doãn Bách sinh năm 1991, hiện đang công tác tại Viện Tim Mạch – Bệnh viện Bạch Mai, có nhiều thành tích, đóng góp trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Anh là người luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác chuyên môn tại phòng C3- Viện Tim Mạch, đạt nhiều thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác y tế.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, không ngại hiểm nguy, gian khổ, anh đã xung phong vào tâm dịch hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh sau khi nhận được tổng động viên của Bộ Y tế và Bệnh viện. Hoàn thành xuất sắc 2 tháng điều trị người bệnh nhiễm Covid-19 mức độ 5 theo phân tầng 5 cấp của Bộ Y tế tại TP. HCM từ ngày 02/08/2021 – 05/10/2021; Điều trị cho hơn 300 bệnh nhân nặng từ các Bệnh viện Dã chiến, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Đây là tuyến điều trị cao nhất. Sau gần một tháng tham gia vào hoạt động của trung tâm đã tham gia điều trị hơn 200 bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động của đoàn thanh niên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của bệnh viện cùng với BCH Đoàn Thanh niên bệnh viện xây dựng kế hoạch, tổ chức thành công nhiều chương trình cho các đoàn viên; Chủ nhiệm các đề tài: "Khảo sát đặc điểm và chức năng nhĩ trái trước và sau khi điều trị triệt đốt rung nhĩ bằng siêu âm tim 2D và 3D” được đăng tại Tạp chí Tim mạch Việt Nam; Tham gia cùng nghiên cứu và phát triển nhiều đề tài cơ sở và nhà nước tại Bộ môn Tim mạch và Viện Tim mạch Việt Nam; Tham gia công tác tình nguyện Khám chữa bệnh nhân đạo của bệnh viện, Quận đoàn Đống Đa; Thực hiện nhiều chương trình truyền thông Tim mạch thuộc Hội Tim mạch học Việt Nam, đóng góp công sức vào thành công của Đại hội Tim mạch lần thứ 17 của Hội Tim mạch học Việt Nam; Bác sỹ điều hành của Mạng lưới "Thầy Thuốc đồng hành"  điều phối bởi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19; Trực tiếp tham gia nhiều cuộc gọi Telehealth để hỗ trợ chuyên ngành sâu Tim mạch, cũng như về kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nguy kịch tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, Bệnh viện dã chiến số 16; Thực hiện 5 video hướng dẫn, đào tạo cho người bệnh nhiễm Covid-19 thực hiện đúng theo quy định của bộ Y tế; Phối hợp với Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, tổ chức cấp cứu và hỗ trợ an sinh cho hơn 20.000 bệnh nhân; Tư vấn y tế và đánh giá tình trạng cho khoảng 800 bệnh nhân: Sàng lọc phân nhóm các bệnh nhân thành nhóm nguy cơ theo 5 mức độ, từ đó đưa ra khuyến cáo theo theo từng mức độ như tiếp tục theo dõi tại nhà, nhập viện hay chuyển cấp cứu.

Ngoài ra, anh là người rất quan tấm đến hoạt động tư vấn, đào tạo cho mạng lưới tình nguyện liên quan đến y tế. Anh đã kết nối, đào tạo và phân nhóm mạng lưới gần  tình nguyện viên là nhân viên y tế và y bác sỹ trên cả nước chủ động liên hệ với bệnh nhân Covid-19 và những người đang có nguy cơ cao; Hướng dẫn, quản lý đào tạo cho 5.900 bác sỹ và tình nguyện viên của 22 quận huyện, thành phố của Thành phố Hồ Chí Minh và 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương.

Ngày 17/08/2021, anh được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen tại Quyết định số 3936/QĐ-BYT vì đã có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phòng chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các tỉnh và thành phố phía Nam.

Đặc biệt, anh Bách vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.