Bài hát "Đánh giặc corona" đang là trào lưu, học sinh Hà Nội chế điệu nhảy

Khi bài hát "Đánh giặc corona" đang thành trào lưu trên mạng xã hội, nhóm học sinh Hà Nội biên đạo một điệu nhảy sôi động để hỗ trợ tuyên truyền, lan tỏa tinh thần lạc quan.

Bài hát "Đánh giặc corona" đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội nhờ vào giai điệu mang tính cổ động khí thế, vui nhộn. Bài hát có đoạn điệp khúc:

"Đánh giặc Corona.

Đoàn kết toàn dân ta.

Đánh giặc Corona.

Từ trẻ đến người già

Đánh giặc Corona.

Ngành Y là xung kích

Thề quyết thắng đại dịch.

Hòa chung một bài ca".

Người viết nhạc cho bài hát là Tiến sĩ Lê Thống Nhất. Bản thân ông cũng không ngờ là bài hát này lan tỏa mạnh mẽ như vậy trên mạng xã hội. Số lượt xem và chia sẻ bài hát này đã vượt đơn vị hàng triệu.

Khi bài hát "Đánh giặc corona" rộn ràng khắp nơi, nhóm nhảy học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ, Hà Nội đã biên đạo một điệu nhảy sôi động để tăng cường tuyên truyền toàn dân chống dịch Covid-19 và lan tỏa tinh thần lạc quan.

Bạn Trần Trung Thành (sinh viên năm 4, cựu học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ, Hà Nội) - trưởng nhóm nhảy S.I.C - Shake It Crew chia sẻ: "Thông điệp của nhóm em gửi qua video này là: Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế này, mọi người nên cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh, tự bảo vệ bản thân, cũng như cho cộng đồng bằng nhiều cách như đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ...

Điều quan trọng hơn cả là tạo cho mình một lối sống lành mạnh, lạc quan, có thể là đi tập nhảy như tụi em chẳng hạn (cười).

Và mọi người phải cẩn thận và tỉnh táo trước nhiều luồng thông tin sai lệch về dịch bệnh để tránh hoang mang".

Theo Dantri

T.LN3